CEO Amazon đầu tư 42 triệu USD xây dựng đồng hồ 10 ngàn năm

Cùng với sự thành công của Amazon trong những năm qua không thể không nhắc đến sự đóng góp của Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO của hãng thương mại trực tuyến này. Bên cạnh tài năng lãnh đạo, Jeff Bezos nổi tiếng là người với những ý tưởng sáng tạo và kinh doanh mà ít ai có thể nghĩ đến.

Ngoài việc làm thay đổi cách thức mà con người mua sắm hàng hóa với Amazon, có vẻ như Jeff Bezos còn muốn làm thay đổi cách thức mà chúng ta nghĩ về thời gian, bằng việc đầu tư và xây dựng một chiếc đồng hồ khổng lồ có giá lên đến 42 triệu USD.

CEO Amazon đầu tư 42 triệu USD xây dựng đồng hồ 10 ngàn năm ảnh 1

Với những ý tưởng táo bạo, Jeff Bezos thường được ví với Steve Jobs của Apple
Chiếc đồng hồ có chiều cao lên đến hơn 60 mét, được xây dựng ở sâu bên trong một dãy núi gần nhà ông, ở phía Tây của bang Texas (Mỹ). Chiếc đồng hồ sẽ có thời gian hoạt động lên đến 10 ngàn năm và sẽ phát ra những âm thanh khác nhau đánh dấu một năm trôi qua, trong suốt 10 thiên niên kỷ tiếp theo.

Thông tin về chiếc đồng hồ của Jeff Bezos được đưa ra từ hồi tháng 6 vừa qua, tuy nhiên đến tận bây giờ, tỷ phú 49 tuổi này mới giải thích lý do cho việc làm của ông.

“Chiếc đồng hồ là một biểu tượng cho tư duy dài hạn”, Jeff Bezos chia sẻ. “Nếu chung ta nghĩ dài hạn, chúng ta có thể thực hiện được những điều mà chúng ta chưa thể hoàn thành”.

Jeff Bezos đưa ra ví dụ cho nhận định của mình, chẳng hạn để yêu cầu ai đó giải quyết nạn đói trên thế giới trong vòng 5 năm là một điều có vẻ ngớ ngẩn, tuy nhiên để thực hiện điều đó trong vòng 100 năm thì hoàn toàn có thể.

“Tất cả những gì chúng ta cần thực hiện là thay đổi giới hạn thời gian, chứ không phải thay đổi thách thức. Thời gian là không giới hạn, chúng có rất nhiều”, Bezos cho biết.

Chiếc đồng hồ khổng lồ này được thiết kế với 5 gian phòng mà Bezos mô tả như là “gian phòng của chim cu trên đồng hồ”, căn phòng đầu tiên sẽ được mở ra mỗi một năm trôi qua, phòng thứ 2 sẽ mở ra sau mỗi 10 năm và cứ đến như vậy cho đến căn phòng thứ 5, sẽ được mở ra sau khi đã trôi qua khoảng thời gian 10 ngàn năm.

“Hiện chúng tôi chỉ có kế hoạch để xây dựng căn phòng thứ nhất và thứ 2”, Bezos cho biết. “Tôi nghĩ rằng thế hệ tương lai sẽ chịu trách nghiệm để tiếp tục xây dựng các căn phòng thứ 3, thứ 4 và thứ 5”.

Bezos cho biết chiếc đồng hồ đặc biệt này được chạm khắc ngay trên ngọn núi mà những ai muốn chiêm ngưỡng phải trải qua một chặng đường dài mới có thể thấy được. Hiện dự án vẫn đang trong quá trình thực hiện, tuy nhiên Bezos khẳng định sau khi chiếc đồng hồ hoàn thành, “chúng tôi sẽ cho mọi người đến và tham quan đồng hồ”.

Với khối tài sản khoảng 23,2 tỷ USD, Bezos hiện đang đầu tư vào nhiều dự án mang tính chất “tương lai”, trong đó ông đang sở hữu một công ty vũ trụ tư nhân với tên gọi Blue Origin, với mục đích giúp con người sớm thực hiện những chuyến tham quan bên ngoài vũ trụ.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm