CenturyLink hoàn tất mua Qwest giá 12,2 tỷ USD

CenturyLink hoàn tất mua Qwest giá 12,2 tỷ USD ảnh 1
CenturyLink Inc. và Qwest Communications International Inc. hoàn tất thủ tục sáp nhập. (Nguồn: Internet)
Vụ sáp nhập này được hoàn tất chỉ khoảng hai tuần sau khi hãng AT&T tiết lộ một thỏa thuận gây tranh cãi thâu tóm đối thủ T-Mobile USA với giá 39 tỷ USD. Tuần trước, CenturyLink và Qwest đã đạt được thỏa thuận điều phối cuối cùng về việc sáp nhập trong một thương vụ mà Dow Jones gần đây định giá khoảng 22 tỷ USD.

Theo các điều khoản của hợp đồng, công ty mới sau khi sáp nhập sẽ giữ tên là CenturyLink với tổng khoảng 47.000 nhân viên và sẽ cung cấp các dịch vụ điện thoại cố định ở khoảng 37 bang trên toàn nước Mỹ. Dự kiến, CenturyLink sẽ có khoảng 15 triệu đường dây thuê bao điện thoại, bằng với số lượng thuê bao của riêng Qwest vào năm 2005.

Tổng doanh thu của CenturyLink và Qwest trong năm 2010 đạt khoảng 18,6 tỷ USD. Và theo báo cáo tài chính của cả hai công ty này vào tháng 12 năm ngoái, CenturyLink sẽ phục vụ khoảng 5,3 triệu khách hàng băng thông rộng, 15,4 triệu thuê bao truy cập, 1,628 triệu thuê bao TV và khoảng 1 triệu khách hàng không dây.

Cơ quan đánh giá tín dụng Moody's nói rằng việc thâu tóm Qwest sẽ đem lại dịch vụ kinh doanh doanh nghiệp mạnh cho CenturyLink. Moody's cũng dự báo rằng tổng doanh thu của CenturyLink sẽ tăng gần 40%, so với mức chưa đầy 25% trước khi sáp nhập.

CenturyLink sẽ tiếp tục giữ trụ sở chính ở Monroe, bang Louisiana, trong khi đó trụ sở của Qwest ở Denver sẽ trở thành một trong sáu trung tâm khu vực của CenturyLink. Năm trung tâm khu vực còn lại ở Phoenix, Minneapolis, Seattle, Wake Forest, và Apopka. Tổng Giám đốc điều hành của Qwest Edward Mueller sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của CenturyLink./.

Theo Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)

Đọc thêm