Câu chuyện thú vị về ngôi làng mang tên SnapDeal.com

Kunal Bahl, nhà sáng lập của trang web SnapDeal.com muốn sử dụng số tiền mình kiếm được cho một mục đích tốt đẹp nào đó, tương tự như Bill Gates và quỹ từ thiện mang tên ông.
Do vậy, vị CEO 28 tuổi này đã quyết định sử dụng số tiền 5.000 USD để lắp đặt 15 máy bơm nước bằng tay tại ngồi làng kể trên, giúp người dân trong làng có nước sạch để sử dụng, mà không phải đi xa hơn 3km để gánh nước sạch như trước đây. Nước sạch đã giúp thay đổi cuộc sống của dân làng tại đây.

Câu chuyện thú vị về ngôi làng mang tên SnapDeal.com ảnh 1

Kunal Bahl, vị CEO trẻ tuổi của SnapDeal.com
Quá cảm kích trước tấm lòng của nhà sáng lập SnapDeal.com, người dân làng tại đây đã quyết định đổi tên làng mình, từ Shiv Nagar (tên của một vị thần trong tôn giáo của người Hindu), thành SnapDeal.com Nagar.
Kunal Bahl còn gợi ý và kêu gọi các doanh nhân thành đạt tại Ấn Độ tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện, để giúp cải thiện cuộc sống của người dân nghèo tại các vùng quê của Ấn Độ.
Khi được hỏi liệu hành động của mình có phải là một hình thức đánh bóng và PR cho bản thân hay không, Bahl trả lời: “Thời gian sẽ trả lời cho những hành động của chúng tôi và những dự án chúng tôi sẽ thực hiện trong tương lai. Bạn không cần phải là một nhà tỷ phú để làm thay đổi xã hội xung quanh mình. Dự án này không phải là về vấn đề tiền bạc, mà là những mục đích cao cả và vì những kết quả đạt được. Ngay cả khi một công ty nhỏ lấy cảm hứng từ hoạt động của chúng tôi để chung tay hành động, chúng tôi cũng cảm thấy được thành quả do mình tạo nên”.
Dù đây có phải là một hành động PR hay không, nhưng hành động của SnapDeal.com đã được sự đánh giá cao của mọi người. 
SnapDeal.com là trang web hoạt động trên mô hình của Groupon, giảm giá bán cho những nhóm khách hàng mua đồng thời một lượng lớn sản phẩm, cũng như những mặt hàng giảm giá có chất lượng. Hiện SnapDeal là một trong những trang web lớn nhất tại Ấn Độ.
Một vài hình ảnh về cuộc sống tại làng SnapDeal.com Nagar sau khi đã được cung cấp nước sạch:

Câu chuyện thú vị về ngôi làng mang tên SnapDeal.com ảnh 2

Ngôi làng với tên mới của mình

Câu chuyện thú vị về ngôi làng mang tên SnapDeal.com ảnh 3

Nước sạch đã làm thay đổi cuộc sống con người tại đây

Câu chuyện thú vị về ngôi làng mang tên SnapDeal.com ảnh 4

Câu chuyện thú vị về ngôi làng mang tên SnapDeal.com ảnh 5

Kunar Bahl và dân làng SnapDeal.com Nagar
Theo T. Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm