Cắt đầu số tin nhắn tư vấn chuyện phòng the

Ba nhà cung cấp dịch vụ di động này cho biết đang chờ Công ty cổ phần Truyền thông VN (VSMC) sở hữu đầu số 6726 giải trình các vấn đề liên quan đến tin nhắn tư vấn chuyện phòng the.

Viettel là đơn vị đầu tiên ngừng kết nối dịch vụ với tổng đài tin nhắn 6726. Theo đó, từ 1/8, tất cả các tin nhắn gửi tới tổng đài trên đều bị chặn lại. Nhà khai thác này cho biết sẽ mở cổng kết nối nếu VSMC có công văn giải trình về các thông tin đăng tải trên mạng với những lời mời chào câu khách kiểu "Cách nào làm nàng sướng" hay "Chiêu nào khiến nàng ngất ngây".

Hai doanh nghiệp là VinaPhone và MobiFone cũng thông báo sẽ cắt dịch vụ nếu những nội dung tin nhắn về giới tính không được chỉnh sửa.

Trao đổi với PV chiều qua, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc phụ trách truyền thông của VSMC cho hay, công ty đã có buổi làm việc với cả 3 mạng di động VinaPhone, MobiFone và Viettel - đối tác cung cấp đường truyền kết nối tổng đài 6726.

Ông Tùng khẳng định các nội dung tin nhắn được cung cấp bởi Trung tâm Phát triển sức khỏe Cộng đồng Ánh Sáng (LIGHT). Các thông tin mà VSMC cung cấp cũng dựa trên yêu cầu từ phía khách hàng, ai có nhu cầu gửi tin nhắn kèm mã số, tổng đài mới trả lời. Chi phí cho mỗi tin nhắn này là 15.000 đồng. "VSMC không thực hiện việc phát tán tin nhắn dạng spam tự động tới các thuê bao di động", ông Tùng nói.

"Dù vậy trong quá trình thực hiện, chúng tôi cũng thừa nhận một số sai sót khi đã đưa ra những câu chào mời quá ấn tượng câu khách gây phản cảm. VSMC xin lỗi khách hàng và sẽ chỉnh sửa nội dung cho phù hợp hơn trong thời gian tới", ông Tùng nói.

Tiến sĩ tâm lý Trương Thị Bích Hà - Giám đốc Trung tâm Phát triển sức khỏe Cộng đồng Ánh Sáng (LIGHT) cũng xác nhận phía LIGHT đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe, sinh sản, tình dục với Công ty VSMC qua tổng đài 6726. Các hoạt động kinh doanh này đã được cơ quan y tế cấp giấy phép hoạt động.

"Các thông tin chúng tôi cung cấp cho khách hàng đều được nghiên cứu bởi bác sĩ và các chuyên gia tâm lý có kinh nghiệm lâu năm", bà Hà nói.

Dù vậy, bà cũng cho rằng cần phải chỉnh sửa một số thông tin đăng tải trên trang web cho phù hợp với "thuần phong mỹ tục của người Việt hơn".

Theo Vnexpress

Đọc thêm