Cáp USB Type C 'dỏm' sắp 'hết đất' sống

Như các bạn đã biết, cáp USB Type C kém chất lượng có thể sẽ khiến thiết bị của bạn bị nướng cháy bất cứ lúc nào khi cắm sạc. Nó giống như trường hợp một kỹ sư của Google đã phải chia tay chiếc Chromebook Pixel 2 khi thử nghiệm đúng sợi cáp không đảm bảo chất lượng.

Cáp USB Type C 'dỏm' sắp 'hết đất' sống ảnh 1

Trong một nỗ lực để bảo vệ người dùng, USB Implementers Forum, một tổ chức phi lợi nhuận đảm nhận việc chứng nhận tiêu chuẩn các loại cáp USB đã phát triển một giao thức xác thực dựa trên mật mã. Khi một thiết bị được cập nhật giao thức này hay được bán ra thị trường với giao thức nói trên, khi cắm sạc cáp, nó sẽ có khả năng phân biệt và cảnh báo người dùng loại cáp họ đang sử dụng có được USB Implementers Forum cấp chứng nhận trước đó hay chưa.

Ví dụ với một chiếc smartphone, nó có thể phát ra cảnh báo ngay lập tức nếu người dùng đang sử dụng cáp USB Type C không đạt chuẩn hoặc không được xác nhận. Máy vi tính cũng có thể nhận diện liệu các loại bộ nhớ flash sử dụng cổng USB-C có được mã hóa hay chưa trước khi tiến hành đọc nội dung chứa bên trong.

Các nhà sản xuất phần cứng, có thể xuất xưởng các thiết bị mới với hệ thống xác thực tại chỗ hoặc trang bị cho các thiết bị bằng các phần mềm. Giao thức mới này cùng với Amazon quyết định cấm bán các loại cáp USB Type C chất lượng thấp, có thể là hai biện pháp hữu hiệu nhất giúp người dùng tránh được nguy cơ bị mất tiền vì thiết bị của bạn bị hủy hoại.

Đọc thêm