Cập nhật Facebook nhiều là dấu hiệu tâm trạng bất ổn

Cập nhật Facebook nhiều là dấu hiệu tâm trạng bất ổn ảnh 1

Người có bất ổn trong tâm trạng thường có xu hướng chia sẻ tâm tư cá nhân lên trang mạng xã hội hòng tìm kiếm sự an ủi, động viên - Ảnh: Reuters.
Nhiều chuyên gia tâm lí nhận định người dùng Facebook thực sự nhận được sự an ủi, động viên về mặt tâm lí nhiều hơn những người khác, theo Business Insider.
Những người đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn tâm lí thường khó tự điều chỉnh lại cảm xúc của mình, theo nhận định của quyển sách “Phương pháp trị liệu bằng Facebook: Lí do mọi người chia sẻ tâm tư cá nhân trên mạng”.

Họ xem các chức năng cập nhật và chia sẻ bình luận, tình trạng cá nhân (status) trên các trang mạng xã hội như Twitter hay Facebook như là biện pháp để giúp mình bình tâm trở lại.
Theo các chuyên gia tâm lí, mạng xã hội Facebook là nơi tạo dựng các mối quan hệ bạn bè hời hợt, không thân thiết và chóng tàn, theo Business Insider.

Ngoài ra, quyển sách này cũng cho thấy, việc chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của mình với hi vọng sẽ nhận được sự an ủi, động viên từ cộng đồng mạng, sẽ giúp cải thiện tâm trạng của những người đang gặp khủng hoảng.

Tuy nhiên, mặt tiêu cực của phương pháp điều chỉnh bất ổn tâm trạng này là, khi chia sẻ tâm tư trên trang mạng xã hội, người ta đưa ra những điều tốt đẹp, làm cho bạn bè của mình hình dung ra một cuộc sống lí tưởng khó đạt tới và điều này sẽ khiến họ cảm thấy tự ti.
(Theo TNO)

Đọc thêm