Cảnh báo về âm mưu phát tán malware Bin Laden

Cảnh báo về âm mưu phát tán malware Bin Laden ảnh 1
Tin về cái chết của Bin Laden sẽ là cơ hội để các kẻ lừa đảo trên mạng phát tán phát tán phần mềm độc hại (malware). (Nguồn: Internet)
"Hãy coi chừng các liên kết mà bạn có thể tình cờ bắt gặp trong e-mail hoặc trên các trang mạng xã hội cung cấp thông tin về sự kiện nổi bật này," ông Paul Ducklin thuộc công ty bảo mật máy tính Sophos nói trong một bài đăng blog.
"Nhiều đường dẫn mà bạn nhìn thấy sẽ là những liên kết hoàn toàn hợp pháp", Ducklin nói, "nhưng ít nhất một vài trong số đó gần như chắc chắn là những liên kết ma, cố tình phân phát để lừa người dùng vào ‘vùng lãnh thổ’ Internet được gài bẫy."
Trong khi đó ông Mike Lennon thuộc công ty SecurityWeek cho biết tội phạm mạng "thường sử dụng những dòng tít rất hấp dẫn để khuyến khích người dùng nhắp vào liên kết và dẫn họ tới những trang web bị nhiễm malware."
Cũng theo ông Mike Lennon, "các liên kết đang bắt đầu được phát tán trên khắp Facebook, tương tự những gì đã xảy ra sau khi tin tức lan truyền về trận động đất gần đây tại Nhật Bản. Người dùng nên thận trọng về thư rác có chứa liên kết dẫn đến các hình ảnh, video và các thông tin khác có vẻ khá thú vị về cái chết của Bin Laden".
Ông Mike Lennon nói thêm, người sử dụng cũng cần phải thận trọng về các Tweet thông qua Twitter, và các bài viết trên Facebook, vì tội phạm mạng thường thừa cơ để thu hút một lưu lượng truy cập lớn, nhưng lại không khiến người dùng nghi ngờ, nhằm phát tán phần mềm độc hại./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm