Căn nguyên khiến iPhone 4 bị “xa lánh” tại Mỹ

Căn nguyên khiến iPhone 4 bị “xa lánh” tại Mỹ ảnh 1
Người dùng BlackBerry vẫn tỏ ra do dự với iPhone 4
Cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Piper Jaffray thực hiện tại thành phố Minneapolis, Mỹ. Kết quả ghi nhận mặc dù lỗi ăng-ten đã ảnh hưởng đến doanh số của dòng điện thoại mới nhất của Apple nhưng mối quan hệ giữa “Quả táo” và hãng viễn thông AT&T mới khiến họ ngại ngùng khi định mua iPhone 4.

Tin đồn về việc Apple sẽ bắt tay với nhà mạng Verizon trong năm tới đã khiến giới công nghệ và người tiêu dùng có đôi chút hứng khởi khi nghĩ về kế hoạch “tậu” thêm điện thoại mới.

Theo PCWorld, trong số 4 điện thoại sử dụng mạng AT&T thì iPhone 4 là điện thoại rớt cuộc gọi nhiều nhất và chất lượng âm thanh kém nhất. Đây không phải hoàn toàn do lỗi của AT&T vì một phần cũng do thiết kế ăng-ten không hợp lý của iPhone nhưng thực tế thì hạ tầng mạng của AT&T đang yếu kém. Cuộc thử nghiệm của PCWorld thực hiện tại San Francisco và Los Angeles - 2 thành phố lớn với mật độ di động đông đúc. Việc bắt sóng tại các vùng ngoại ô kém hơn ở những khu vực thành thị.

Hầu hết những người được công ty Piper Jaffray phỏng vấn đều đang sử dụng điện thoại BlackBerry. Mặc dù RIM vẫn đang thống lĩnh thị trường điện thoại dành cho doanh nhân, hãng này nhanh chóng thất thế so với iPhone và iPad. Cả hai sản phẩm đang nổi đình nổi đám của Aple hiện đang chiếm lĩnh 29% thị phần trên thị trường thiết bị cầm tay dành cho doanh nhân.

Khảo sát của Piper Jaffray còn nhận thấy một điều rất thú vị - bất kỳ sản phẩm nào dù có được quảng cáo hết lời nhưng nhu cầu cũng sẽ bị chi phối bởi chất lượng sóng và trải nghiệm về chất lượng.

Theo T.Vũ (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm