Camera trên iOS 8 hỗ trợ phơi sáng, lấy nét bằng tay

iOS 8 đã được Apple giới thiệu trong sự kiện sáng ngày 3/6 với một loạt cải tiến. Đáng chú ý trong đó iPhone và iPad sẽ có ứng dụng camera mới đi kèm nhiều tính năng tùy chỉnh nâng cao.

iOS8-Camera-l-5502-1401758815.png

Tính năng hẹn giờ chụp ảnh và khóa lấy néttrên iOS 8.

Theo AppleInsider, iOS 8 cho phép hẹn giờ chụp ảnh. Ảnh minh họa cho thấy, người dùng có lựa chọn hẹn giờ chụp 3 giây, 10 giây hay tắt chế độ này.

Hệ điều hành mới của Apple cũng bổ sung tính năng khóa lấy nét AE/AF lock. Tính năng này từng xuất hiện trên các phần mềm chụp hình thứ ba như Camera + và trong bản cập nhật mới, Apple đã tích hợp vào ứng dụng hệ thống.

iOS8-Camera-2-l-7939-1401758815.png

Quay video dạng time-lapse trên iOS 8.

Chế độ quay video được bổ sung tùy chọn time-lapse giúp người dùng dễ dàng tạo ra những video dạng stop-motion bằng cách tua nhanh thời gian thực. Với iPad, bổ sung đáng giá trong bản cập nhật iOS 8 là chế độ chụp toàn cảnh vốn bị cắt bỏ trên iOS 7.

Ngoài ra, Apple còn cho phép người dùng kiểm soát máy ảnh tốt hơn khi có thể điều chỉnh ISO, khẩu độ, tốc độ và nhiều tùy chọn nâng cao. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ dựa trên cập nhật của Apple từ đó nâng cấp camera trên iPhone, iPad vượt xa khỏi chế độ chụp tự động vốn được đánh giá là nghèo nàn và nhiều hạn chế trên các bản iOS trước.

iOS8-Camera-4-l-4080-1401758815.png

Nhiều thiết lập iCloud cho tính năng Photo & Camera trên iOS 8.

Một tính năng hấp dẫn trên iOS 8 là PhotoKit cho phép nhà phát triển truy cập các hình ảnh đã lưu trong mục Photos & Camera Roll. Toàn bộ ảnh trong máy sẽ được sắp xếp với nhiều tùy chọn dựa trên các hàm API mà Apple cung cấp. Phần mềm iCloud trên iOS 8 với nhiều thiết lập hơn giúp người dùng dễ dàng sao lưu và đồng bộ ảnh giữa iPhone, iPad hay các thiết bị khác.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm