Camera 143MP “siêu độc” được tạo ra từ máy quét

Về cơ bản, những gì ông ấy đã làm là sử dụng một máy quét Epson để tạo ra một máy ảnh kỹ thuật số với độ phân giải 143MP. 

Camera 143MP “siêu độc” được tạo ra từ máy quét ảnh 1

Sau khi tháo rời mainboard, cảm biến (sensor) và động cơ bước (stepper motor) của máy quét, Morelli đã phải tạo ra một ánh sáng tùy chỉnh bên trong cho hệ thống hiệu chuẩn của máy quét. Nếu không có ánh sáng này, máy quét sẽ thậm chí không thể bật lên được.
Sau khi tất cả mọi thứ đã được thiết lập, ông đã tạo ra một khớp tùy chỉnh để gắn ống kính vào máy quét, khiến cho nó trông giống một chiếc máy ảnh thông thường trước đây, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là cách mà nó hoạt động.

Camera 143MP “siêu độc” được tạo ra từ máy quét ảnh 2

Chiếc máy ảnh này về cơ bản vẫn còn thiếu một số tiện nghi như viewfinder, đồng thời nó cần phải kết nối với một pin bên ngoài và một máy tính thì mới sử dụng được. Để có được một bức ảnh từ thiết bị độc đáo này, người dùng có thể phải mất ít nhất là 15 giây hoặc năm phút tùy thuộc vào điều kiện chụp ảnh. Hình ảnh đầu ra khá ấn tượng, bạn sẽ nhận được một file TIFF 16-bit với dung lượng khoảng 1.2GB.

Camera 143MP “siêu độc” được tạo ra từ máy quét ảnh 3

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu chụp từ máy ảnh máy quét: 
Camera 143MP “siêu độc” được tạo ra từ máy quét ảnh 4Camera 143MP “siêu độc” được tạo ra từ máy quét ảnh 5Camera 143MP “siêu độc” được tạo ra từ máy quét ảnh 6

Đọc thêm