Cảm nhận trái chiều về "ngọn lửa" Kindle Fire

Tạp chí Fortune khẳng định Kindle Fire không phải là một thiết bị mang tính cách mạng, nhưng đây sẽ là sản phẩm quan trọng nhất của Amazon từ trước đến nay. Nó hỗ trợ đọc sách, mua sắm trực tuyến, tải nhạc và phim - những nội dung mà Amazon đang cung cấp.

Khi xét đến tiềm năng của Fire, cần lưu ý rằng Amazon là hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Họ có một kho thông tin phong phú và họ cho ra đời Fire như là một công cụ để giúp khách hàng tiêu thụ những nội dung đó (tương tự việc người ta mua Kindle để đọc sách trên Amazon). Trái lại, các công ty khác lại sản xuất tablet rồi mới xây dựng ứng dụng trên đó.

Cảm nhận trái chiều về "ngọn lửa" Kindle Fire ảnh 1

Kindle Fire: "Ngọn lửa" sẽ bùng cháy hay chỉ le lói? Ảnh: Amazon.

Trang MSNBC nhận định Apple nên lo lắng vì họ thiếu thiết bị tương tự để cạnh tranh trong phân khúc giá rẻ: "Tôi đã đọc sách, xem video, nghe nhạc, kiểm tra e-mail, chơi game... và có thể nói đây là một đối thủ ngang sức. Đó là một sản phẩm mà Apple nên e ngại".

Chicago Sun-Times cho rằng Fire cần được cải tiến giao diện người dùng, nhưng với mức giá 200 USD và hệ sinh thái hoàn hảo của Amazon, đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, tức người dùng không nên đòi hỏi nhiều. "Fire là thiết bị kỳ diệu. Apple và Amazon có lẽ đã không thể giới thiệu bộ đôi sản phẩm bổ sung cho nhau hợp lý đến vậy nếu họ ở cùng một phe. Muốn máy tính bảng đáp ứng mọi thứ? Hãy mua iPad. Muốn một thiết bị nhỏ gọn giá rẻ và bạn cũng không có nhu cầu nào đặc biệt ngoài việc đọc nội dung. Fire thích hợp nhất. Tôi tin mọi khách hàng tiềm năng trên thị trường máy tính bảng chỉ cần cân nhắc một trong hai phương án này".

Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu mến tablet mới. Báo The New York Times mô tả: "Bạn sẽ cảm nhận được cái giá 200 USD trong mỗi lần lướt ngón tay. Hình ảnh giật, kể cả khi lật trang. Không có thông báo 'chờ' nên bạn dường như không biết là hệ thống đã nhận lệnh chạm của bạn hay chưa".

Trang Wired cũng tỏ ra nghiêm khắc: "Fire không phải hàng tồi, nhưng khả năng hoạt động của nó sẽ không bao giờ được như kỳ vọng của người tiêu dùng. Màn hình 7 inch quá nhỏ cho các tác vụ trên máy tính bảng. Bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz không đủ để duyệt web trơn tru. Đã thế, so với đối thủ, nó thiếu camera, kết nối 3G và khe cắm thẻ. Fire là lựa chọn cuối cùng của người sử dụng".

Tuy nhiên, trang công nghệ Gigaom phản bác rằng khi iPad mới ra đời, nó cũng bị chê vì thiếu nhiều tính năng. Các đối thủ đua nhau lấp đầy các thiếu hụt của iPad nhưng thành công của sản phẩm này là bằng chứng rõ ràng cho thấy cấu hình chưa phải là yếu tố quan trọng hàng đầu. Gần 100.000 lệnh đặt mua chỉ sau 24 tiếng Kindle Fire trình làng (7/10) cũng cho thấy người dùng phổ thông đánh giá cao tablet này.

Cảm nhận trái chiều về "ngọn lửa" Kindle Fire ảnh 2

Kindle Fire sẽ xác lập được thị trường riêng. Ảnh: CNet.

Nhìn chung, máy tính bảng của Amazon còn một số khiếm khuyết như bộ nhớ chỉ 6 GB, hoạt động không mượt, giao diện cần cải tiến... Nếu nó được bán giá 500 USD như bao tablet khác, nó sẽ nhanh chóng bị tảng lờ. Nhưng với giá 200 USD, Fire đơn giản là "đủ hài lòng". Nói cách khác, đòi hỏi Fire hoạt động như iPad 2 chẳng khác nào đem so sánh netbook với laptop cấu hình cao và giá gấp đôi.

Website công nghệ CNet kết luận: "Chắc chắn trong thâm tâm tôi muốn chọn iPad thay vì Kindle Fire. Nhưng tôi không sống ở thế giới hoàn mỹ nơi iPad được cung cấp miễn phí. Tôi đang ở nơi mà vài trăm đô cũng là số tiền đáng kể. Và trong thế giới đó, tôi ủng hộ Amazon đã tạo ra chiếc tablet tốt nhất trên thị trường với số tiền tương ứng".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm