Cái nhìn khách quan nào cho nhà cung cấp dịch vụ Internet?

Có ưu thế về băng thông rộng, tốc độ truyền tải cao và ổn định, dịch vụ Internet cáp quang được các nhà đầu tư chú trọng khai thác một cách triệt để, tạo nên sự canh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

Từ cam kết đến thực tế

Trước khi sử dụng sản phẩm, việc tìm hiểu thông tin và chất lượng là bước tất yếu đối với mọi khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay không có nhiều công cụ đánh giá chất lượng uy tín để họ tham khảo mà đa số mọi người dựa vào kinh nghiệm của những người xung quanh và mức độ “quen tai” do nghe đi nghe lại nhiều lần. Và dĩ nhiên, không ít người vướng vào “chiếc bẫy” của truyền thông.

Cái nhìn khách quan nào cho nhà cung cấp dịch vụ Internet? ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đứng về phương diện kỹ thuật chúng ta có thể thấy những chỉ số về tốc độ download/upload mà các ISP đưa ra chỉ đúng trên lý thuyết, khi đi vào triển khai thực tế còn có rất nhiều yếu tố tác động khiến cho tốc độ thực chỉ đạt khoảng 70% – 80% so với tốc độ lý tưởng. Mặc dù vậy, nếu tốc độ thực dưới 50 % tốc độ cam kết tối đa thì có thể đánh giá ISP không đạt yêu cầu.

Kiểm định chất lượng – hướng đi mới cho các ISP

Cùng với việc xây dựng thương hiệu, các nhà cung cấp hiện nay đang cố gắng tiếp cận khách hàng bằng cách tự khẳng định chất lượng sản phẩm của mình.

Tháng 8, Test Lab – một trong những chương trình đánh giá các sản phẩm mới của tạp chí PC Word đã thử nghiệm tốc độ thực tế trên đường truyền 48Mbps/48Mbps do CMC TI cung cấp và và kết quả cho thấy đường truyền có tốc độ ổn định cao: tốc độ tải xuống tập tin từ máy chủ FPT của CMC lên đến 45,93 Mbps, và tải lên là 35,96 Mbps. Đối với các trang quốc tế đạt ở mức cao từ 7,3 – 7,41 Mbps. Điều đặc biệt là dù được đo rất nhiều lần trong các khoảng thời gian khác nhau nhưng kết quả giữa các lần đo rất sát nhau, thậm chí một số phép thử có kết quả không đổi.

Bên cạnh sự đánh giá của các tổ chức có uy tín, CMC TI còn để chính những người sử dụng đánh giá chất lượng của mình thông qua chương trình dùng thử dịch vụ. Với thời gian dùng thử trong vòng 1 tháng thì có tới hơn 80% khách hàng đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ GigaNet để phục vụ nhu cầu truy cập Internet tốc độ cao của đơn vị, cá nhân.

Tạo dựng lòng tin khách hàng

Để tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng không phải là điều dễ dàng bởi lẽ để có được điều đó, các nhà cung cấp một mặt phải đảm bảo chất lượng của mình; mặt khác phải kết hợp nhiều cách để kiểm chứng và đưa thông tin đến người sử dụng.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay GPON và sử dụng hạ tầng cáp quang 100%, CMC TI còn đưa ra các dịch vụ mới phục vụ doanh nghiệp như GigaWan, GigaEyes, Leased Line, Blue Meeting, Blue Data, … CMC TI không chỉ dừng lại ở mức độ đem đến cho các doanh nghiệp một giải pháp mới mà còn mong muốn phục vụ dài lâu với tốc độ đường truyền đích thực và ổn định như cam kết.

Theo Thu Trang (VNN)

Đọc thêm