Cách xem trực tiếp 364 camera giao thông tại TP.HCM

Với sự phát triển của công nghệ và các thiết bị thông minh, bạn có thể kiểm tra nhanh tình trạng giao thông (ùn ứ), thời tiết (mưa, nắng, ngập nước) nhờ 364 camera quan sát trải dài khắp các tuyến đường ở TP.HCM.

Từ đó kịp thời thay đổi lộ trình di chuyển cho phù hợp, tránh chạy vào con đường bị ngập nước và ùn ứ kéo dài.

ket-xe

Tình trạng ùn ứ thường diễn ra vào buổi sáng và giờ tan tầm. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Camera giao thông Sài Gòn cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/camera-gt-sg, tương thích với các thiết bị Android 5.0 trở lên. Để ứng dụng hoạt động tốt nhất, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập dữ liệu vị trí. 

camera-quan-sat

Chọn camera cần theo dõi tình trạng giao thông. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặc định, ứng dụng sẽ tự động hiển thị các camera xung quanh bạn theo khoảng cách từ gần đến xa, đi kèm theo đó là thông tin về vị trí, khoảng cách...

Nếu muốn xem camera của một khu vực bất kỳ (quận 1, 2, 3, 4...), bạn chỉ cần chạm vào thanh tìm kiếm ở trên cùng. Theo thử nghiệm, ứng dụng hoạt động khá mượt mà, hình ảnh rõ nét, thời gian tải dữ liệu nhanh (khoảng 10 giây).   

Tương tự, bạn có thể chuyển sang mục Bản đồ, bấm vào biểu tượng camera tại một khu vực bất kỳ để kiểm tra tình trạng giao thông tại đó. 

camera-quan-sat-tai-tphcm

Tốc độ tải dữ liệu của ứng dụng tương đối nhanh. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng giới thiệu ứng dụng TTGT TP.HCM với chức năng tương tự, bạn đọc quan tâm có thể cài đặt tại địa chỉ http://bit.ly/ttgt-hcm-ios hoặc http://bit.ly/ttgt-hcm-android.

Đọc thêm