Cách trị ‘ông chú ở Viettel’

Thế nhưng vẫn có khá nhiều người mắc phải và tiếp tục post lên tường người khác, trong khi đó vẫn có nhiều người không biết cách xử lý các loại tin nhắn phiền phức này.

Tuy nhiên, nếu biết cách, việc xử lý này cũng khá đơn giản, thậm chí người dùng có thể hạn chế thấp nhất việc tấn công tin nhắn loại này. Đơn giản nhất để ngăn chặn việc này là không cho phép bất cứ ai viết lên tường của bạn. Để làm được việc này, đầu tiên bạn truy cập vào Settings của Facebook theo địa chỉ https://www.facebook.com/settings, tại mục Timeline and Tagging > Who can post on your timeline, bạn nhấn vào nút Edit và sửa lại thành Only Me.

Xóa các bức ảnh là cách trị chiêu lừa “ông chú ở Viettel” hiệu quả nhất.

Một giải pháp khác để dọn dẹp các tin nhắn và hình ảnh lừa đảo nạp thẻ mà người khác đăng lên trang Facebook của bạn để tránh việc người khác không biết mà làm theo. Để xóa các thông tin này, người dùng nhấn vào góc trái bức ảnh hoặc lời nhắn ngay trên tường. Bên dưới có ba tùy chọn là I don’t like this post (cho phép bạn báo cáo với Facebook ảnh này là spam, phiền toái hoặc không thú vị), Hide from Timeline (bài viết sẽ không xuất hiện trên tường của bạn) Remove Tag (gỡ tên bạn khỏi bức ảnh).

Để nhanh chóng, nhiều người đã chọn Hide from Timeline nhưng giải pháp này có vẻ không ổn vì bức ảnh vẫn chưa bị xóa hẳn. Tuy nhiên, đơn giản nhất và hiệu quả nhất là bạn chỉ cần xóa nó đi bằng cách nhấp thẳng vào tấm ảnh, dưới tấm ảnh phần tùy chọn (Options) bạn nhấp vào Delete This Photo.

Một giải pháp khác an toàn hơn là xóa người spam tin nhắn khỏi danh sách bạn bè, vì thực tế tài khoản của họ đã bị nhiễm virus. Khi chắc chắn họ đã xử lý virus trên tài khoản của họ thì bạn có thể kết bạn trở lại.

Đọc thêm