Cách tra cứu vi phạm giao thông qua Zalo

Việc thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông này là một trong những hoạt động triển khai thí điểm đô thị thông minh tại thành phố Quy Nhơn.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định, hiện nay, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai lắp đặt camera trên địa bàn Thành phố Quy Nhơn để giám sát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân.

Để tra cứu vi phạm giao thông, bạn hãy mở ứng dụng Zalo và tìm kiếm trang “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định”, sau đó nhấn Quan tâm.

tra-cuu-vi-pham-giao-thong-qua-zalo

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc trái bên dưới màn hình và chọn Tiện ích - Tra cứu vi phạm giao thông, nhập thông tin biển số xe cần tra cứu và nhận về kết quả.

Hiện nay, hệ thống đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm, ghi nhận các lỗi tại các điểm giám sát thông qua hệ thống camera và phần mềm tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo). Các thông tin vi phạm được ghi nhận sẽ được chuyển về cơ quan cảnh sát giao thông để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, người dân có thể quan sát hình ảnh từ hệ thống camera giao thông. Tại mục Tiện ích, bạn hãy chọn chức năng Xem camera giao thông. Dữ liệu sẽ được cập nhật 10 giây một lần để người dân có thể quan sát.

Hiện tại, hệ thống camera quan sát Thành phố Quy Nhơn được chia thành 4 cụm, gồm cụm camera Phường Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân, Nhơn Phú, Nhơn Bình; Cụm camera Phường Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Hải Cảng, Thị Nại; Cụm camera Phường Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng, Ngô Mây, Lý Thường Kiệt và Cụm camera Phường Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Trần Phú.

Trước đó, từ tháng 7-2020, Thành phố Quy Nhơn đã ra mắt Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh, hoạt động trên cơ sở tích hợp các hình ảnh, dữ liệu được kết nối với các thiết bị camera đã được lắp đặt trên các tuyến đường chính của thành phố. Dữ liệu được các camera kết nối, truyền về Trung tâm, đặt tại tại Trung tâm Hành chính Thành phố Quy Nhơn.

Cách nhận mã QR sau khi đã khai báo y tế
Cách nhận mã QR sau khi đã khai báo y tế
(PLO)- Thay vì phải chụp lại màn hình khai báo y tế, hình thức lưu trữ mã QR đang triển khai trên OA Zalo của Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Hải Dương mang đến sự thuận tiện và dễ dàng hơn cho người dân.

Đọc thêm