Cách tra cứu nguồn gốc thịt heo, thịt gà

An toàn thực phẩm là nhu cầu khá cấp bách hiện nay. Sau nhiều tháng khảo sát và nghiên cứu, TP đã quyết định áp dụng hệ thống Te-Food từ châu Âu. Đây là giải pháp tổng hợp từ nhiều công nghệ khác nhau gồm vòng khóa an toàn, phân tích “dữ liệu lớn”, tem vệ sinh thú y điện tử…

Xem thêm: 5 cách khắc phục lỗi không thể truy cập WiFi - Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính hoặc smartphone không thể truy cập WiFi, đơn cử như đứt cáp, cấu hình sai thông số, router bị treo… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Cụ thể, trước khi xuất chuồng, heo sẽ được gắn hai vòng nhận diện có chứa QR Code vào chân sau, khi quét đoạn mã này, người dùng có thể biết được thông tin về cơ sở chăn nuôi heo, trọng lượng, thời gian chích ngừa… Hiện đã có khá nhiều cơ sở, doanh nghiệp chăn nuôi tham gia với sản lượng cung cấp tối đa 10.000 con heo/ngày.

Cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của thịt heo, thịt gà

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Te-Food cho smartphone tại địa chỉ http://te-food.com/ (tương thích Android và iOS).

- Bước 2: Tiếp theo, bạn cần cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập vào camera và sử dụng thông tin vị trí hiện tại (GPS) để xác định các điểm mua thịt heo sạch xung quanh.

- Bước 3: Để truy xuất nguồn gốc thịt heo, bạn nhấn vào tùy chọn Truy Xuất Ngay, sau đó dùng camera và quét QR Code ở chân sau của con vật hoặc được in trên bao bì. Lúc này, mọi thông tin liên quan đến tình trạng heo, trang trại chăn nuôi… sẽ được liệt kê đầy đủ.

- Bước 4: Khi chạm vào phần menu ở góc trên bên trái, bạn có thể xem lại lịch sử truy xuất, đánh giá và nhận xét, các trang trại chăn nuôi được đánh giá cao, nơi mua thịt heo sạch và an toàn… và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thêm trong quá trình sử dụng.

Như vậy, với ứng dụng Te-Food, người dùng có thể phần nào yên tâm hơn về chất lượng thịt heo, thịt gà được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Kiểm tra hàng giả hoặc Cách kiểm tra xem mình có được đóng BHYT chưa.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách hạ cấp iOS 11 về iOS 10.3.3 để tránh tốn pin - Nếu cảm thấy iOS 11 quá hao pin, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để hạ cấp iPhone về phiên bản iOS 10.3.3.

 

Đọc thêm