Cách tra cứu các điểm cách ly tập trung bằng Zalo

Vào ngày 14-3, Sở TT&TT TP.HCM đã mở tài khoản Zalo nhằm cung cấp những thông tin chính thống về dịch COVID-19 cho người dân (hạn chế tin giả). Bên cạnh đó, người dùng còn có thể khai báo y tế, tra cứu các trung tâm cách ly tập trung tại nhiều địa phương chỉ với vài thao tác đơn giản.

Để truy cập và xem thông tin, bạn hãy mở ứng dụng Zalo, gõ vào thanh tìm kiếm từ khóa "Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM", sau đó nhấn Quan tâm.

zalo-so-tttt-tphcm

Quan tâm trang Zalo của Sở TT&TT TP.HCM để nhận nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: MINH HOÀNG

Những người đến từ vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh cũng có thể khai báo y tế ngay trên Zalo Sở TT&TT TP.HCM bằng cách bấm “nCoV”, chọn “Khai báo y tế”. Ứng dụng điện thoại sẽ dẫn đến Hệ thống quản lý tờ khai y tế của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) để người dùng thực hiện khai báo.

khai-bao-thong-tin-y-te-toan-dan-qua-zalo

Cách khai báo thông tin y tế toàn dân qua Zalo.

Đối với người dân thành phố có triệu chứng ho, sốt,… có thể bấm nút “Trợ giúp” để kết nối với đường dây nóng của BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Ngoài ra, Zalo Sở TT&TT TP.HCM còn tích hợp chức năng tra cứu cơ sở cách ly tập trung tại các quận, huyện. Dữ liệu này giúp những người có triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 biết, liên hệ và nhận trợ giúp y tế, đồng thời cách ly sớm ca bệnh, tránh lây lan virus ra cộng đồng.

Để tra cứu địa chỉ cách ly tập trung trên Zalo, người dùng soạn tin theo cú pháp: CSCL [Tên quận/huyện], ví dụ cscl tphcm. Kết quả tra cứu sẽ hiển thị như dưới đây.

tra-cuu-co-so-cach-li-tap-trung
Tra cứu cơ sở cách ly tập trung trong thành phố. 

Đọc thêm