Cách tải và cài đặt Windows 11 Dev trước khi Microsoft ra mắt

Ảnh chụp màn hình cho thấy giao diện người dùng trên Windows 11 đã được “tân trang” lại, các ứng dụng trên Taskbar (thanh tác vụ) được đặt ở chính giữa, vị trí của Live Tiles trong menu Start đã được thay thế bằng những tệp tin được mở gần đây, danh sách các ứng dụng, cho phép người dùng truy cập dễ dàng hơn.

windows-11

Các cửa sổ trên Windows 11 cũng được bo tròn nhẹ 4 góc, không còn vuông vức như những phiên bản trước đó. File Explorer và Notification Center (trung tâm thông báo) chỉ được thay đổi nhẹ một vài biểu tượng.

Ngoài ra, Microsoft còn tích hợp tính năng chụp màn hình tiện dụng khi người dùng phóng to hình ảnh.

Khi bấm vào biểu tượng phóng to/thu nhỏ trên trình duyệt, bạn sẽ thấy xuất hiện một vài lựa chọn để thay đổi kiểu hiển thị. Tính năng Snap được giới thiệu lần đầu tiên trên Windows 7, sau đó “biến mất” trên Windows 10 và giờ đã xuất hiện trở lại trên Windows 11 với nhiều cải tiến hơn.

windows-11

Nhìn chung, mọi thứ trên Windows 11 dường như đã thông minh hơn và nhiều chức năng hơn.

Tính năng Widget cũng được Microsoft “hồi sinh”, cho phép người dùng xem nhanh các ghi chú, thông tin thời tiết, tin tức…

windows-11

Về cơ bản, Windows 11 giống như Windows 10 được thay đổi một chút về giao diện, ngoài Taskbar và menu Start, thật khó để tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào khác.

Windows 11 Dev (phiên bản 21996.1) hiện vẫn đang được thử nghiệm, do đó, chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên cài đặt Windows 11 Dev trên máy ảo.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về và cài đặt Windows 11 Dev tại đây hoặc tại đây, dung lượng 4,5 GB.

Đọc thêm