Cách tải ứng dụng Messenger 'chính chủ' cho Windows và macOS

Thông tin về phiên bản Messenger dành cho máy tính đã xuất hiện từ năm ngoái, tuy nhiên đến nay ứng dụng mới chính thức có mặt trên App Store và Windows Store.

Trước đây, để sử dụng Messenger trên máy tính, chúng ta phải truy cập địa chỉ https://messenger.com/ hoặc cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba như RamBox, Franz, All-in-One Messenger... Tuy nhiên, vì chạy trên nền web nên thời gian tải nội dung và hiệu suất tương đối thấp.

Phiên bản Messenger dành cho máy tính được xây dựng bằng Electron thay vì sử dụng nền tảng Catalyst của Apple. Quyết định này được đưa ra nhằm giúp ứng dụng có thể chạy ổn định trên các thiết bị sử dụng macOS đời cũ.

messenger-cho-macos

Phiên bản Messenger dành cho máy tính. Ảnh: MacGeneration

Ứng dụng có đầy đủ tính năng cần thiết như nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, gửi các biểu tượng cảm xúc, sticker, gọi video, kích hoạt chế độ tối (dark mode), thay đổi chủ đề của các cuộc hội thoại...

Hiện tại, ứng dụng Messenger trên macOS chỉ có sẵn cho người dùng tại Pháp và nó sẽ sớm được phát hành trên toàn cầu trong vài ngày tới, bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng thông qua App Store.

Nếu đang sử dụng Windows, bạn có thể tải ứng dụng Messenger cho máy tính tại địa chỉ http://bit.ly/messenger-windows.

bat-che-do-toi-tren-messenger

Ứng dụng hỗ trợ chế độ tối tương tự trên điện thoại. Ảnh: MacGeneration

Bên cạnh đó, Facebook cũng vừa thiết kế lại phiên bản Messenger trên điện thoại, giúp ứng dụng hoạt động mượt mà và nhanh hơn. Để trải nghiệm, bạn chỉ cần truy cập vào App Store hoặc Google Play để cập nhật ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất.

Đọc thêm