Cách phản ánh thông tin tội phạm qua Zalo

Công an Quận Tân Phú, TP.HCM vừa chính thức ký kết triển khai mô hình Zalo an ninh với khẩu hiệu “Kết nối Zalo, vì Quận Tân Phú bình yên”.

Được biết, trên địa bàn TP.HCM, Quận Tân Phú là đơn vị tiên phong của ngành Công an trong việc ứng dụng mô hình “Kết nối Zalo an ninh - bình yên cho mỗi gia đình” trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính và công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm.

Theo đó, từ nay người dân trên địa bàn quận Tân Phú có thể tố giác tội phạm, phản ánh, tiếp nhận thông tin đến lực lượng công an qua Zalo.

Bên cạnh đó, Công an quận Tân Phú cũng tích hợp chatbot để tư vấn cho người dân về các thủ tục hành chính như đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, đăng ký thường trú, lưu trú, điều chỉnh thay đổi trong sổ hộ khẩu, cấp chứng minh nhân dân (căn cước công dân), các thủ tục lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, lĩnh vực đăng ký xe và các thủ tục liên quan đến lĩnh vực công tác công an như đăng ký con dấu…

Công an quận Tân Phú còn lập tổ chuyên trách để tiếp nhận và xử lý thông tin từ người dân thông qua trang Zalo. 

Hiện nay, Công an Quận Tân Phú đã thiết lập thành công 18 tài khoản Zalo trên địa bàn quận. 

Để sử dụng các tiện ích trên, người dân chỉ cần bấm Quan tâm trang Zalo “Công An Quận Tân Phú - TPHCM”. Đối với cấp phường và các đơn vị chức năng khác, người dân chỉ cần nhập tên đơn vị Công an trên ô tìm kiếm, chẳng hạn: Cơ quan Thi hành án Hình sự Hỗ trợ Tư pháp, Công an phường Phú Thạnh quận Tân Phú… hoặc quét mã QR để tìm. 

Đặc biệt, với mong muốn trang Zalo có thể hoạt động tốt, Công an quận Tân Phú còn thành lập một tổ chuyên trách, có trách nhiệm giúp ban quản trị quản lý, cập nhật thông tin, duy trì hoạt động thường xuyên trên trang, trực tiếp thực hiện các thao tác trên Zalo cũng như kịp thời tiếp nhận và xử lý các trình báo của người dân.

Trong thời gian tới, Công an quận Tân Phú cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông để người dân biết đến các tính năng của 18 tài khoản Zalo này, tạo điều kiện để người dân hiểu và sử dụng thường xuyên hơn.

Đọc thêm