Cách nhận thông báo xét nghiệm COVID-19 qua Zalo

Đầu tháng 7, một số quận tại TP.HCM (quận 3, quận 4, quận Phú Nhuận, quận Tân Phú…) đã bắt đầu sử dụng Zalo để gửi thông báo xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Nội dung thông báo bao gồm thời gian, địa điểm và những điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn khi đi lấy mẫu xét nghiệm.

Phía UBND quận 3 cho biết, việc lấy mẫu được thực hiện từ ngày 1-7 đến hết ngày 5-7, dự kiến sẽ có 150.000 mẫu được lấy. Hình thức lấy mẫu gộp 15, phương pháp lấy mẫu theo từng hộ gia đình, từng tổ dân phố, khu phố, đảm bảo một gia đình có ít nhất 1 người được lấy mẫu xét nghiệm.

Cách nhận mã QR sau khi đã khai báo y tế
Cách nhận mã QR sau khi đã khai báo y tế
(PLO)- Thay vì phải chụp lại màn hình khai báo y tế, hình thức lưu trữ mã QR đang triển khai trên OA Zalo của Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Hải Dương mang đến sự thuận tiện và dễ dàng hơn cho người dân.
zalo-quan-tan-phu

Người dân tìm kiếm và quan tâm trang Zalo chính thức của quận nơi mình sinh sống để nhận thông tin mỗi ngày. Ảnh: TIỂU MINH

Để việc lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát COVID-19 đạt hiệu quả cao, các quận đã huy động lực lượng điều phối để sắp xếp, phân chia thời gian đến lấy mẫu cụ thể theo từng tổ dân phố, khu phố, có quy trình hướng dẫn lấy mẫu theo 1 chiều để đảm bảo giãn cách, tránh ùn ứ, tránh lây nhiễm chéo.

Đồng thời, cũng yêu cầu người dân thực hiện đúng nguyên tắc 5K trong quá trình chờ lấy mẫu để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

TP.HCM là một trong những điểm nóng của cả nước trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần 4. Hơn một tháng qua, các quận trên địa bàn TP.HCM đã áp dụng hàng loạt các biện pháp dập dịch mạnh nhất từ cách ly, giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16, 10 đến các biện pháp nhanh chóng truy vết, khoanh vùng và khử khuẩn.

Đặc biệt hơn, công tác truyền thông đã được duy trì liên tục thông qua các hoạt động như gửi tin nhắn, khuyến khích người dân chủ động thực hiện khuyến cáo 5K, khai báo y tế điện tử... Những thông tin về diễn biến dịch bệnh, công tác phòng chống, kiểm tra cũng được cập nhật thường xuyên trên các trang Zalo chính thức để người dân tiện theo dõi.

Theo các chuyên gia, việc test nhanh kháng nguyên có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là đối với bệnh nhân có triệu chứng. Được biết, thành phố sẽ ưu tiên test nhanh kháng nguyên cho 4 nhóm gồm: Người trong khu phong tỏa, khu cách ly; Người làm công việc thiết yếu; Người làm trong khu vực chống dịch và công nhân trong khu công nghiệp, khu chế xuất và khu công nghệ cao.

Đọc thêm