Cách nhận 5 GB data miễn phí trong 30 ngày

Tình trạng đứt cáp quang đã khiến nhiều người dùng than phiền về việc không thể truy cập Facebook và các trang nước ngoài vào buổi tối. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tạm thời chuyển sang sử dụng dữ liệu di động (4G).

Mới đây, Viettel đã triển khai chương trình khuyến mãi tặng 5 GB data miễn phí cho người dùng trong vòng 30 ngày (không tự động gia hạn). Cụ thể, bạn sẽ có 1 GB sử dụng trên các hạ tầng và 4 GB trên hạ tầng 4G. Khi hết dung lượng, hệ thống sẽ tính vào gói data bạn đang sử dụng.

Lưu ý, đối với những ai đang ở khu vực miền núi hoặc nơi sóng 4G yếu thì nên thiết lập thêm tùy chọn này để tránh bị mất tiền oan uổng. Mặc định, điện thoại sẽ chuyển sang hạ tầng 3G khi sóng 4G bị yếu, do đó nếu lỡ sử dụng hết 1 GB khuyến mãi ở trên, lưu lượng data sử dụng thêm sẽ bị trừ vào tiền tài khoản. 

Để hạn chế mất tiền oan uổng, người dùng nên vào phần Settings (cài đặt) trên điện thoại, tìm đến mục cài đặt SIM, thiết lập mạng ưu tiên là 4G/LTE, không để tự động để tránh bị chuyển mạng khi sóng yếu.

thiet-lap-mang-uu-tien

Thiết lập ưu tiên mạng 4G khi sử dụng SIM. Ảnh: MINH HOÀNG

Để nhận 5 GB data miễn phí, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp 5GBKM gửi 191. Lưu ý, vì đây là chương trình khuyến mãi ngẫu nhiên nên không phải mọi thuê bao đều nhận được. Do đó, trong trường hợp không được khuyến mãi, người dùng nên thực hiện lại thao tác này vào tháng sau.

dang-ki-nhan-5gb-data-mien-phi

Đăng ký nhận 5 GB data miễn phí. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu muốn kiểm tra dung lượng data còn lại, bạn hãy soạn tin nhắn KTTK gửi 191 hoặc đơn giản hơn là cài đặt phần mềm My Viettel trên điện thoại. Với ứng dụng này, người dùng có thể kiểm soát kỹ hơn các gói cước đang sử dụng, tra cứu tiền cước của từng cuộc gọi, quản lý router, dễ dàng đổi mật khẩu WiFi hoặc bật/tắt thiết bị từ xa...

Để thay đổi mật khẩu WiFi hoặc bật/tắt router từ xa, bạn đọc có thể tham khảo bài viết 2 cách đổi mật khẩu WiFi từ xa bằng điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/doi-wifi-dt

Đọc thêm