Cách khám bệnh không cần phải chờ đợi trong những ngày rét đậm

Từ tháng 11-2020, Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều đã bắt đầu triển khai việc khai báo y tế thông qua ứng dụng Zalo. 

Để thực hiện, bạn hãy mở ứng dụng Zalo, chọn biểu tượng “Quét mã QR” ở góc trên bên phải và quét mã QR của bệnh viện (được in trên giấy hướng dẫn tại bệnh viện). Sau đó, người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết là đã hoàn tất thủ tục khai báo y tế trực tuyến. 

Thậm chí, bạn còn có thể chụp ảnh lại mã QR của bệnh viện và thực hiện khai báo tại nhà, khi đến bệnh viện, chỉ cần đưa kết quả sẽ lập tức được vào, tránh mất thời gian viết tay, chờ đợi như trước.

Cách xem tin nhắn chờ trên Zalo
Cách xem tin nhắn chờ trên Zalo
(PLO)- Tương tự như Messenger, Zalo cũng có một khu vực để lưu trữ tin nhắn chờ. Làm thế nào để xem được những nội dung này?

Cách khai báo y tế tại nhà bằng Zalo.

Việc ứng dụng mã QR trong công tác khai báo y tế cũng nhận được những phản hồi tích cực bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. 

Anh Vinh (39 tuổi, trú tại Hà Nội), người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K chia sẻ: “Việc khai báo y tế bằng giấy truyền thống gây khá nhiều bất tiện và vất vả. Trong khi đó, việc khai báo y tế trực tuyến qua điện thoại thông minh giúp anh dễ dàng lưu trữ dữ liệu và nhanh chóng hoàn thành thủ tục cần thiết”. 

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, việc tổ chức quản lý, kiểm soát người dân ra, vào bệnh viện bằng khai báo y tế là nhiệm vụ bắt buộc với mọi người dân. 

Việc sử dụng mã QR trong công tác khai báo y tế đang được sử dụng rộng rãi và mang lại rất nhiều lợi ích với bệnh viện cũng như người dân đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện tại. 

Đọc thêm