Cách khai báo thông tin y tế trên Android và iOS

Mới đây, Viettel Solutions đã triển khai hệ thống khai báo thông tin y tế tại 163 cửa khẩu và cảng hàng không. Theo ghi nhận, chỉ sau hai ngày đã có hơn 22.000 hồ sơ khai báo. Được biết điều kiện bắt buộc để bất kỳ cá nhân nào được nhập cảnh vào Việt Nam là phải thực hiện kê khai y tế một cách trung thực, chính xác.

Để khai báo thông tin y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://tokhaiyte.vn. Tại đây sẽ có hai mẫu tờ khai điện tử dành cho người nước ngoài nhập cảnh và mẫu khai y tế cho toàn dân.

to-khai-y-te

Tờ khai y tế điện tử cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin như tên cửa khẩu, họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, thông tin đi lại (máy bay, tàu xe) và các triệu chứng như ho, sốt, khó thở... (nếu có). Toàn bộ thông tin từ tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về những trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.

Đối với người dùng cá nhân thông thường (không đi du lịch hoặc không về từ nước ngoài), bạn hãy cài đặt ứng dụng NCOVI tại địa chỉ http://bit.ly/ncovi.

khai-bao-thong-tin-y-te-toan-dan-bang-ncovi

Khai báo thông tin y tế toàn dân thông qua ứng dụng NCOVI. Ảnh: MINH HOÀNG

Ứng dụng cho phép người dùng khai báo thông tin sức khỏe hiện tại để có thể được hỗ trợ nhanh nhất từ cơ quan y tế. Bên cạnh đó, người dân còn có thể xem được thống kê, thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục, cách phòng tránh hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia y tế.

theo-doi-dic-covid-19

Theo dõi tình hình và diễn biến của dịch COVID-19. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu phát hiện ai đó có dấu hiệu mắc bệnh, bạn có thể phản ánh bằng cách gọi trực tiếp đến số điện thoại 19009095 hoặc gửi thông tin qua ứng dụng NCOVI.

phan-anh-thong-tin-nguoi-benh

Phản ánh thông tin nếu nghi ngờ ai đó nhiễm bệnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn có thể cài đặt ứng dụng nCovi MobiFone tại địa chỉ http://bit.ly/ncovi-mobifone-ios (iOS).

Đọc thêm