Cách khai báo thông tin y tế bằng smartphone

Mới đây, Bộ TT&TT đã chính thức khai trương hệ thống khai báo y tế điện tử do Viettel Solutions xây dựng. 

Theo ghi nhận, chỉ sau hai ngày hệ thống đã được triển khai tại 163 cửa khẩu, cảng hàng không với gần 22.000 hồ sơ khai báo thông tin y tế. Được biết điều kiện bắt buộc để bất kỳ cá nhân nào được nhập cảnh vào Việt Nam là phải thực hiện kê khai y tế một cách trung thực, chính xác.

khai-bao-thong-tin-y-te

Khách nước ngoài khai báo thông tin y tế tại Việt Nam. Ảnh: Viettel

Thông qua hệ thống, cơ quan quản lý có thể nắm bắt chính xác số lượng về người nhập cảnh, xuất cảnh, quản lý các trường hợp nghi ngờ cách ly, thống kê và báo cáo tình hình nhanh và chính xác nhất tới cơ quan y tế, địa phương. Đồng thời giúp các đơn vị như Cục Xuất nhập cảnh, bộ đội biên phòng tại các cửa khẩu có thể hạn chế được người chưa được kiểm soát về y tế.

Ông Nguyễn Mạnh Hổ - Tổng Giám đốc Viettel Solutions chia sẻ: “Hệ thống của Viettel sẽ liên tục cập nhật theo yêu cầu thực tiễn và yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian tới”.

Hệ thống phần mềm cung cấp hai mẫu tờ khai điện tử dành cho người nước ngoài nhập cảnh và mẫu khai y tế cho toàn dân để triển khai tại toàn bộ cửa khẩu, sân bay…

Để khai báo thông tin y tế, bạn có thể quét mã QR code tại sân bay, cửa khẩu hoặc mở trình duyệt và truy cập vào địa https://suckhoetoandan.vn/ (bấm vào mục Khai báo tờ khai y tế) hoặc https://tokhaiyte.vn.

khai-bao-y-te-toan-dan

Khai báo thông tin y tế trên hệ thống của Viettel Solutions. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, bạn cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết như họ tên, địa chỉ nơi sinh sống tại Việt Nam, số điện thoại, số hộ chiếu, phương tiện di chuyển (máy bay, tàu...) và một số triệu chứng như ho, sốt, khó thở, đau họng (nếu có), sau đó nhập mã bảo mật và gửi hồ sơ lên hệ thống.

Khi hoàn tất, các thông tin từ tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về những trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.

Bên cạnh đó, nếu là thuê bao của nhà mạng MobiFone, bạn có thể cài đặt ứng dụng nCovi MobiFone trên Google Play và thực hiện việc khai báo tương tự.

ncovi-mobifone

Ứng dụng khai báo thông tin y tế dành riêng cho thuê bao MobiFone. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm