Cách hạn chế gian lận quảng cáo trên điện thoại

Tuy nhiên, Andreas Naumann - Giám đốc Phòng chống gian lận tại Adjust, cho biết việc tăng trưởng nhanh cũng đi kèm với rất nhiều rủi ro, mà cụ thể là tình trạng gian lận quảng cáo. Đặc biệt là những thị trường di động đang phát triển nhanh như Việt Nam, nơi các công cụ phòng chống gian lận chưa được sử dụng phổ biến.

Gian lận quảng cáo hiện là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh minh họa)

Theo Adjust, đây là một thực trạng đáng báo động, ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ và quyết định của các nhà tiếp thị. Đa số các ứng dụng thương mại điện tử, du lịch, kinh doanh và tài chính... bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Hiện tại, Click Injection và Click Spam là hai trong số các phương thức gian lận quảng cáo phổ biến, cả hai hiện chiếm khoảng 37% tổng số gian lận quảng cáo.

Bên cạnh gian lận quảng cáo, gian lận bot trong ứng dụng cũng là một vấn đề đang gia tăng trong ngành công nghiệp di động. Trái với gian lận quảng cáo, gian lận bot trong ứng dụng không nhắm mục tiêu ngân sách tiếp thị mà tấn công mô hình kinh doanh sau khi cài đặt.

cai-dat-gia-mao

Các lượt cài đặt giả mạo cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngân sách của nhà tiếp thị. (Ảnh minh họa)

Cài đặt giả mạo cũng là một hình thức gian lận, tiêu tốn ngân sách của nhà quảng cáo bằng cách tạo các cài đặt có vẻ hợp pháp nhưng thật sự không có bất kỳ cài đặt nào xảy ra.

Để hạn chế gian lận quảng cáo, Adjust đã tạo ra một hàm băm chữ ký nhằm đảm bảo rằng các cuộc tấn công không thể hoạt động. Bên cạnh đó, việc bảo vệ chống lại các cuộc tấn công API (hoặc cài đặt giả mạo) cũng nên được áp dụng như một lớp bảo vệ cơ bản.

Đọc thêm