Cách điều khiển điện thoại bằng Google Assistant tiếng Việt

Google Assistant tiếng Việt hiện tại chỉ mới hỗ trợ các thiết bị Android đang chạy phiên bản Lolipop 5.0 trở lên, và sẽ sớm có mặt trên iPhone trong vài tuần tới.

Nhờ công nghệ học máy, Google Assistant sẽ trở thành một trợ lý cá nhân riêng của bạn, có thể giúp bạn thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện tự nhiên, từ kiểm tra thời tiết cho chuyến du lịch Đà Lạt cuối tuần của bạn, cho đến tìm đường đi đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay Chợ Bến Thành hoặc cài đặt lời nhắc mang theo áo mưa khi ra ngoài vào ngày mai, tất cả đều bằng tiếng Việt. Trợ lý Google Assistant sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm bạn yêu thích từ Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps và hơn nữa. 

Google Assistant có thể phân biệt được ngôn ngữ vùng miền, hiểu được ngữ nghĩa phía sau câu chữ và xử lý những câu hỏi tiếp theo, cũng như những tác vụ phức tạp, học sở thích của bạn,... Ví dụ, bạn có thể nói "Mở bài hát Biết khi nào gặp lại trên YouTube", tự động Google Assistant sẽ mở YouTube và phát bài hát đó.

Một số câu hỏi gợi ý bạn có thể hỏi Trợ lý Google Assistant:

- Mở hình của tôi ở Nha Trang

- Mở bài hát "Ta có hẹn với tháng 5"

- Kể chuyện cười

- Chỉ đường từ Nhà thờ Đức Bà đến Chợ Bến Thành

- Quán trà sữa gần nhất ở đâu?

- Dịch câu “Một ly cà phê sữa” sang tiếng Nhật?

- Người Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng Olympic là ai?

Để xem Trợ lý Google Assistant Tiếng Việt có thể thực hiện những tác vụ nào, xem tại https://assistant.google.com

Để truy cập Google Assistant tiếng Việt trên Android, chỉ cần chuyển cài đặt ngôn ngữ của thiết bị sang tiếng Việt và đảm bảo bạn đã cập nhật hệ điều hành đến phiên bản mới nhất. Để bắt đầu, chạm và giữ nút Home trên điện thoại hoặc bấm vào biểu tượng micro và nói OK Google.  

Trợ lý Google Assistant Tiếng Việt sẽ bắt đầu được ra mắt từ hôm nay trên điện thoại Android 5.0+ (phiên bản Lollipop trở lên) và cũng sẽ sớm có mặt trên iPhone (iOS 9.1 trở lên).

Đọc thêm