Cách chuyển file dung lượng lớn

Cách chuyển file dung lượng lớn ảnh 1

Đây là mẫu, bạn có thể sửa lại ảnh, màu nền, kích cỡ của bảng tùy theo nhu cầu.

ADrive: Đây giống như là một dịch vụ lưu trữ file cá nhân hơn nhưng các tập tin có thể được chia sẻ thông qua liên kết trực tiếp (direct link). ADrive cho phép lưu trữ tới 50 GB đối với người sử dụng miễn phí với dung lượng tối đa cho mỗi file được chuyển lên là 2 GB. Người sử dụng trả tiền có nhiều lựa chọn hơn trong việc lưu trữ và chia sẻ file.

File Xpressit (miễn phí): Cho phép chia sẻ và chuyển tải file với dung lượng tối đa 1 tập tin là 300 MB. Nhưng nếu bạn chịu khó đăng ký, vẫn là miễn phí, bạn có thể chuyển tải file có dung lượng tối đa là 2GB. Lý do mà File Xpressit cung cấp dịch vụ miễn phí là vì họ muốn xây dựng một nhóm người sử dụng trung thành để sau này cung cấp các dịch vụ cao cấp và tiện ích hơn, tất nhiên là sẽ thu tiền.

Humyo (miễn phí và trả tiền): Đối với lựa chọn miễn phí, bạn có thể có đến 10 GB lưu trữ miễn phí với dung lượng tối đa cho mỗi file lên đến 10 GB. Humyo thích hợp cho những ai có nhu cầu lưu trữ và chia sẻ các tập tin phim chất lượng cao Bluray (thường có dung lượng từ 4 đến 8 GB). Humyo khuyên người sử dụng nếu chia sẻ file lớn hơn 10 GB thì nên cắt nhỏ file ra từng phần nhỏ. Đây cũng là kinh nghiệm chung đối với các dịch vụ chia sẻ file hạn chế dung lượng nhỏ hơn như 2 GB chẳng hạn.

File Dropper: Đây có lẽ là một dịch vụ chia sẻ file tuyệt vời vì file mà bạn đưa lên server sẽ được lưu giữ vĩnh viễn, chứ không phải bị giới hạn số ngày như các dịch vụ kể trên. File Dropper cho phép đưa lên file có dung lượng tới 5 GB. Người sử dụng không phải đăng ký để sử dụng dịch vụ và có thể nhúng một đoạn mã để đưa liên kết download vào blog hay web cá nhân của mình.

Sizable Send: Điều đặc biệt ở dịch vụ này là bạn hạn chế được số người tải được file mà bạn đưa lên mạng. Với một e-mail thông báo liên kết và mật mã, chỉ có những người bạn muốn tải tập tin mới có thể tiếp cận được file đó. Sizeable Send chỉ cho phép chuyển file có dung lượng tối đa 2 GB và có chức năng tự động xóa file ngay lập tức sau khi người nhận tải file xong.

Glide’s gDrive: Thông qua một phần mềm có tên Glide One Sync của dịch vụ này, người sử dụng có thể tải lên 30GB và kích thước file không bị giới hạn, miễn là nó nhỏ hơn 30 GB được phép lưu trữ. Còn nếu không dùng phần mềm trên, người sử dụng chỉ có thể tải lên file có dung lượng tối đa 200 MB thông qua giao diện web.

Opera Unite: Đây là dịch vụ mà thông qua trình duyệt Opera, bạn có thể chia sẻ nhiều file một cách trực tiếp với mọi người mà không cần phải tải lên server.

Ngoài ra, các phần mềm tin nhắn tức thời như Yahoo! Messenger hay chương trình gọi điện miễn phí như Skype cũng hỗ trợ tính năng chuyển những file lớn thông qua cửa sổ chat. Điều quan trọng vẫn là bạn phải có tốc độ mạng cao và ổn định, đảm bảo việc chuyển file không bị gián đoạn giữa chừng.

Theo Thanh Niên - Travip

Đọc thêm