Cách chữa cháy bằng âm thanh bass

Các nhà khoa học đã mày mò với khả năng kiểm soát lửa bằng âm thanh trong vòng nhiều năm nay, nhưng thực tế thì đến nay, người ta mới thấy được tính hiệu quả của âm thanh trong việc kiểm soát lửa thông qua phát minh của hai sinh viên kỹ thuật Việt Trần và Seth Robertson.
Họ đã sử dụng 600 USD tiền cá nhân để sản xuất ra một mô hình, có thể dập tắt ngọn lửa bằng âm thanh khi mà bạn hướng nó về đám lửa. Về cơ bản, phương pháp này sẽ sử dụng các tần số âm thanh thấp để tạo ra áp lực sóng trong không khí và lấy đi oxy của ngọn lửa. 

Cách chữa cháy bằng âm thanh bass ảnh 1

"Tần số âm thanh thấp đó giống như tiếng bass đập đập thường thấy trong hip hop", ông Trần nói với đơn vị quản lý tin tức nội bộ của trường đại học George Mason. Mặc dù công cụ này hiện tại chỉ mới đang được thử nghiệm nhưng Việt Trần và Seth Robertson đã nộp một bằng sáng chế tạm thời, và đã có kế hoạch cho việc sản xuất và đưa ra thị trường trong những năm. 
"Chúng tôi muốn sản phẩm này được áp dụng lên các con robot, nơi nó có thể giải quyết các đám cháy rừng nhằm giảm thiệt hại về sinh mạng cho con người” – ông Trần nói thêm. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo đoạn video sau về cách làm việc của công cụ này https://www.youtube.com/watch?v=obVRxICmkgU.

Đọc thêm