Cách chặn quảng cáo phiền phức trên Facebook

Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 2 tỉ người dùng hằng tháng, cho phép bạn nhắn tin, trao đổi, bán hàng và chia sẻ những nội dung yêu thích. 

Xem thêm: Người dùng Việt cần đổi mật khẩu Facebook ngay lập tức - Mới đây, VNCERT (Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam) vừa phát hiện 1,4 tỉ tài khoản mạng xã hội và email bị rò rỉ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hữu ích, đặc biệt là những mẩu quảng cáo sai sự thật và không liên quan. Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ngăn chặn những quảng cáo phiền phức trên Facebook.

Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải phần quảng cáo và chọn Hide ad (ẩn quảng cáo). Việc này cũng đồng thời ngăn Facebook hiển thị những quảng cáo có nội dung tương tự.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể ẩn toàn bộ quảng cáo từ một trang bất kỳ. 

Nếu cảm thấy khó chịu, bạn có thể chọn Report ad để báo cáo quảng cáo, sau đó chọn lý do tương ứng như quảng cáo này chứa nội dung khiêu dâm không phù hợp, chứa nội dung bạo lực, phản cảm, gây hiểu lầm hoặc lừa đảo, tin giả, spam...

Tương tự, nếu đang sử dụng smartphone, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bài viết và chọn Hide ad (ẩn quảng cáo) hoặc ẩn tất cả quảng cáo từ trang này.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên cài đặt thêm các tiện ích chặn quảng cáo như Adblock, Adblock Plus, uBlock... cho trình duyệt, sau đó bổ sung thêm bộ lọc chặn quảng cáo trên Facebook tại địa chỉ https://facebook.adblockplus.me/, nhấn add tại phần Block all Facebook annoyances.

Ngoài ra, nếu thường sử dụng trình duyệt Google Chrome để lướt Facebook, bạn có thể kích hoạt tính năng chặn quảng cáo có sẵn bằng cách tải Chrome 64 tại địa chỉ https://goo.gl/2LBlsu (Windows), https://goo.gl/wdv9Pm (Android).

Mở trình duyệt Google Chrome, nhập vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://flags. Tiếp theo, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Find in page (tìm trong trang). Tương tự, nếu đang sử dụng máy tính, người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + F (Windows) hoặc command + F (macOS).

Nhập vào từ khóa framebusting và chuyển tùy chọn Default thành Enable. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhấn Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt Google Chrome và áp dụng các thay đổi.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể thoải mái lướt Facebook mà không lo bị làm phiền bởi những quảng cáo phiền phức. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 mẹo hay khi sử dụng Facebook trên iPhone - Sau mỗi lần cập nhật, Facebook đều bổ sung thêm nhiều tính năng mới, tuy nhiên đa phần đều không được giới thiệu rầm rộ, hầu hết đều do người dùng tự khám phá trong quá trình sử dụng. 

 

Đọc thêm