Cách chặn Google hiển thị quảng cáo khi lướt web

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc các quảng cáo liên quan xuất hiện dồn dập khi bạn vừa tìm kiếm một sản phẩm, từ khóa trên Google vốn chẳng phải là mới. Ví dụ, nếu người dùng tìm kiếm điện thoại giá rẻ thì ngay lập tức các mẩu quảng cáo liên quan sẽ xuất hiện ngay sau đó. 

Cụ thể, Google sẽ theo dõi lịch sử lướt web của người dùng để đưa ra các gợi ý chính xác hơn, tuy nhiên nếu lo ngại các vấn đề về bảo mật hoặc không thích tính năng trên, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để vô hiệu hóa.

Xem thêm: Cách bảo vệ con trẻ khỏi những video YouTube độc hại - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngăn chặn con trẻ hoặc bạn bè mở các ứng dụng không mong muốn trên smartphone.

Cách tắt quảng cáo hiển thị theo sở thích

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên smartphone hoặc máy tính và truy cập địa chỉ https://myaccount.google.com/ đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.

Cách ngăn Google hiển thị quảng cáo khi lướt web

- Bước 2: Tìm đến phần Ads Settings (cài đặt quảng cáo) > Manage Ads Settings (quản lý cài đặt quảng cáo).

Cách ngăn Google hiển thị quảng cáo khi lướt web

- Bước 3: Tiếp theo, bạn chỉ cần vô hiệu hóa tính năng Ads Personalization (cá nhân hóa quảng cáo) và làm theo các bước hướng dẫn. Lúc này sẽ có một popup nhỏ xuất hiện để cảnh báo những tính năng sẽ bị mất khi vô hiệu hóa quảng cáo dựa trên sở thích cá nhân. Tuy nhiên, người dùng không nên lo lắng bởi việc này sẽ không ảnh hưởng gì đến kinh nghiệm lướt web.

Cách ngăn Google hiển thị quảng cáo khi lướt web

Kể từ lúc này, Google sẽ không hiển thị các quảng cáo theo sở thích cá nhân khi bạn lướt web.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách tải video và chặn quảng cáo độc hại trên YouTube - YouTube ++ cho phép người dùng tải về các video yêu thích để xem lại khi không có mạng, đồng thời chặn đứng các quảng cáo độc hại mà không cần phải Jailbreak thiết bị.

 

Đọc thêm