Cách chặn cuộc gọi rác bằng hệ thống trí tuệ nhân tạo

Cụ thể, công ty đã xây dựng hệ thống kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning để phân tích, dự báo các thuê bao có hành vi bất thường về cuộc gọi. 

Hệ thống này cũng sẽ thực hiện lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng để tiến hành xác định các thuê bao là cuộc gọi rác, đưa ra các ngưỡng phù hợp để tiến hành ngăn chặn.

Người dùng điện thoại sẽ bớt bị làm phiền bởi các cuộc gọi rác

Nhà mạng sẽ dựa trên năm tiêu chí để xác định cuộc gọi rác, bao gồm tần suất thực hiện cuộc gọi, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn, tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ và đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS). 

Trước mắt, MobiFone sẽ bổ sung tính năng chặn cuộc gọi rác trên ứng dụng My MobiFone. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng báo cáo thuê bao cuộc gọi rác cũng như tương tác trực tiếp với hệ thống phân tích, chủ động chặn thuê bao khi không mong muốn ngay trên ứng dụng.

Theo đánh giá của MobiFone, việc ngăn chặn các cuộc gọi rác không chỉ là những thao tác kỹ thuật thuần túy, mà quan trọng hơn, đó còn là trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, đòi hỏi sự chuẩn bị thấu đáo về mọi mặt, trong đó sự hợp tác, phản hồi từ phía khách hàng đóng vai trò quan trọng.

Đọc thêm