Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 19-2

1. Tính năng Live Video sẽ có sẵn cho mọi người dùng Facebook

Live Video (hay còn gọi là Live Stream) là tính năng truyền hình trực tiếp, cho phép người dùng có thể chia sẻ nhanh các khoảnh khắc vui chơi, du lịch, nấu ăn… đến bạn bè của mình. 

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 19-2 ảnh 1

Live Video được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái, khi được kích hoạt, nó sẽ phát sóng trực tiếp các hành động mà bạn đang thực hiện thông qua camera trước hoặc sau và hiển thị trực tiếp trên trang Facebook cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được có bao nhiêu người đang xem và trả lời lại các bình luận của họ. 

Khi kết thúc, video sẽ tự động được tải lên Facebook và lưu trữ như bình thường. Hiện tại người dùng iOS sẽ nhận được tính năng này trước và công ty cũng hứa hẹn rằng nó sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng Android.

Trước đây Live Video này chỉ được cung cấp cho các tài khoản Facebook phóng viên và nhà báo để họ tác nghiệp. Tuy nhiên, Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng nó cho tất cả mọi người.  

2. Google Translate đã hỗ trợ 103 ngôn ngữ

Vừa qua, Google đã chính thức hỗ trợ thêm 13 ngôn ngữ mới bao gồm Amharic, Corsica, Frisian, Kyrgyzstan, Hawaii, người Kurd (Kurmanji), Luxembourg, Samoa, Scots Gaelic, Shona, Sindhi, Pashto, và Xhosa (nâng tổng số lên 103 ngôn ngữ).

Hiện tại, Google Translate hỗ trợ tới sáu cách dịch khác nhau bao gồm nhập trực tiếp từ bàn phím, nói thông qua micro, dịch văn bản từ hình ảnh và camera, dịch thông qua chữ viết tay và dịch văn bản mà không cần kết nối mạng. 

Google Translate được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4-2006, khởi đầu là việc dịch giữa tiếng Anh và tiếng Ả Rập, tiếp theo là tiếng Anh và tiếng Nga và việc bổ sung thêm các ngôn ngữ khác đã bắt đầu được đẩy mạnh từ năm 2007. Như vậy, Google Translate đã bổ sung thêm 100 ngôn ngữ chỉ trong vòng 10 năm. 

3. Messenger sắp sửa tràn ngập quảng cáo

Theo trang công nghệ TechCrunch, kể từ quý II-2016, Facebook sẽ bắt đầu hiển thị các quảng cáo ngẫu nhiên trên Messenger. Thay vì gửi thư rác, spam tin nhắn tràn lan như hiện nay thì cách thức này sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, Facebook còn cho phép doanh nghiệp sử dụng các URL tùy chỉnh để khách hàng có thể hỏi đáp trực tiếp nhanh hơn.

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 19-2 ảnh 2

4. Trợ thủ đắc lực cho các chị em trong “ngày đèn đỏ”

Clue - Period Tracker (https://www.helloclue.com/app.html) có giao diện tương đối đơn giản, cung cấp đầy đủ các tính năng để các chị em có thể theo dõi khi tới gần “ngày đèn đỏ” bao gồm chu kỳ, tâm trạng, mức độ đau…

Người dùng chỉ cần nhập dữ liệu bằng tay và Clue sẽ tự động tính toán chu kỳ tiếp theo dựa trên các thống kê khoa học. Mục Mood là nơi để bạn ghi lại tâm trạng trong ngày như vui, buồn, nhạy cảm, nếu đau bụng, nhức đầu hay đau chỗ nào đó trên cơ thể thì chuyển sang mục Pain. Ngoài ra còn rất nhiều mục khác để bạn ghi chú như Bleeding (mất máu), Sex (thời gian quan hệ), Sleep (giấc ngủ)…

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 19-2 ảnh 3


Lưu ý, Clue chỉ là một ứng dụng giúp các chị em bạn gái có thể theo dõi chu kỳ và chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn chứ đây không phải là một biện pháp tránh thai. 

Ứng dụng này đã được rất nhiều trang tin và tờ báo nổi tiếng giới thiệu như BuzzFeed, The New York Times, Wired, TechCrunch, The Daily Mail, VentureBeat… 

5. Huawei lọt top các công ty sáng tạo nhất thế giới

Theo các báo cáo gần đây của Fast Company, Huawei lại tiếp tục lọt vào top các công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2016 với vị trí thứ 13 (trên tổng số 50 công ty). 

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 19-2 ảnh 4

Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự công nhận của Fast Company cho những nỗ lực của mình. Kết quả này là sự kết hợp giữa các yếu tố sáng tạo và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm” - ông Ryan Ding, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch các sản phẩm và giải pháp của Huawei, phát biểu. 

6. Opera Max tự động cảnh báo khi ứng dụng “ngốn” dữ liệu ở chế độ nền

Opera Max là ứng dụng tiết kiệm dữ liệu di động khá phổ biến hiện nay. Chương trình có khả năng hoạt động tốt với tất cả phần mềm được cài đặt trên máy chứ không riêng gì trình duyệt.

Trong phiên bản mới lần này, Opera Max đã bổ sung thêm tính năng Smart Alerts giúp tự động kiểm soát và hạn chế các ứng dụng tiêu thụ dữ liệu trong chế độ nền, điển hình là Facebook, Messenger... 

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 19-2 ảnh 5

Khi có một ứng dụng nào đó sử dụng nhiều hơn 10MB ở chế độ, Opera Max sẽ tự động thông báo, kèm theo đó là các tùy chọn để bạn ngăn chặn việc này. Bạn đọc quan tâm có thể tải Opera Max tại địa chỉ https://goo.gl/ENfAks.

 

Đọc thêm