Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 16-2

1. Zuckerberg muốn có 5 tỷ người dùng Facebook vào năm 2030
Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook chỉ mới có khoảng 1,5 tỷ người sử dụng hàng tháng. Để đạt được mục tiêu 5 tỷ người dùng, Mark Zuckerberg cần phải đẩy mạnh việc cung cấp Internet miễn phí tại các khu vực hoặc những quốc gia chưa được tiếp cận với Internet. Chẳng hạn như dịch vụ Internet.org, Facebook sẽ sử dụng máy bay năng lượng mặt trời để cung cấp Internet cho các trại tị nạn, tuy nhiên việc này đang tạo ra một làn sóng tranh cãi mạnh mẽ tại Ấn Độ. 

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 16-2 ảnh 1
 Facebook muốn có 5 tỷ người dùng vào năm 2030. Ảnh: Internet

2. Wi-Fi công cộng tại New York có tốc độ cực nhanh
Theo các kế hoạch đã đề xuất trước đó, chính quyền New York đang tiến hành biến những trạm điện thoại công cộng thành các điểm phát Wi-Fi miễn phí. Hiện tại chỉ mới có 4 điểm phát được thử nghiệm tại Big Apple và các trung tâm nằm trên đại lộ 3 (giữa đường 15 và 19).
Trang Gizmodo đã tiến hành sử dụng Speedtest để kiểm tra, mạng Wi-Fi công cộng tại New York có tốc độ tải lên (Upload) và tải xuống (Download) lần lượt là 360.55Mbps và 436.37Mbps, một con số đáng mơ ước đối với nhiều người và gần như bằng với tốc độ thử nghiệm 4G mới đây tại TP.HCM. 

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 16-2 ảnh 2
Wi-Fi miễn phí tại New York có tốc độ cực nhanh. Ảnh: Internet 

Người dùng cần phải cung cấp địa chỉ email để thiết lập kết nối. Dự án biến 7.500 ki-ốt trong thành phố thành điểm phát Wi-Fi công cộng sẽ được triển khai trong vòng 12 năm tới. Ngoài Wi-Fi, mỗi mỗi ki-ốt sẽ có máy tính với màn hình cảm ứng dùng để duyệt web, cổng sạc USB và một nút nhấn khẩn cấp, một jack cắm âm thanh và hai màn hình quảng cáo lớn. Doanh thu từ quảng cáo trên màn hình sẽ được dùng trong việc triển khai các trạm phát sóng tiếp theo.
3. Vaio sắp trở lại với chiếc smartphone chạy Windows Phone
Phone Biz là chiếc smartphone thứ hai đến từ Vaio - sau khi Sony đã bán bộ phận này đi cách đây 2 năm trước. 
Sản phẩm có thiết kế đẹp với nhôm nguyên khối, được trang bị màn hình LCD 5,5 inch Full HD, vi xử lý lõi tám Snapdragon 617 và 3GB RAM. Đi kèm theo đó là 16GB lưu trữ nội bộ, camera trước và sau lần lượt là 5MP và 13MP. Dự kiến Phone Biz sẽ được bán ra vào tháng 4 với mức giá 432 USD tại thị trường Nhật Bản. 

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 16-2 ảnh 3
Vaio trình làng chiếc smartphone chạy Windows Phone. Ảnh: Internet 

4. Google sẽ cấm tất cả các quảng cáo sử dụng flash vào năm 2017
Vừa qua, Google đã thông báo rằng toàn bộ mạng lưới quảng cáo của nó bao gồm Display Network và DoubleClick Digital Marketing sẽ được chuyển từ nền flash sang HTML5 100% trong năm tới, tức 2017. 

Việc chuyển đổi này sẽ được diễn ra theo 2 mốc thời gian, từ 30-6-2016, Google sẽ ngừng nhận các quảng cáo flash mới của các nhà quảng cáo; sau đó từ 2-1-2017, Google sẽ ngừng hiển thị tất cả quảng cáo flash trên mạng lưới của mình.

Các tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 16-2 ảnh 4
Toàn bộ quảng cáo flash sẽ bị chặn trong năm 2017. Ảnh: Internet 

Tuy nhiên vẫn có một ngoại lệ cho lệnh cấm này, đó là quảng cáo video. Phía Google hiện tại đã cung cấp một số công cụ để quá trình chuyển đổi từ flash sang HTML5 dễ dàng hơn.  

 

Đọc thêm