Các "siêu đạo diễn" bàn về công nghệ làm phim

James Cameron và Peter Jackson đã xuất hiện tại Triển lãm Comic Con diễn ra vào cuối tuần trước để thảo luận về tương lai của điện ảnh, chia sẻ thông tin về những dự án mới nhất của họ, về niềm hy vọng dành cho công nghệ cao, cũng như sức hấp dẫn không thể chối bỏ của các kịch bản gốc.

Hai đạo diễn kỳ cựu của Hollywood tuyên bố người kia chính là nguồn cảm hứng bất tận của mình. Cameron chia sẻ rằng việc Jackson sử dụng "đồ họa hình người một cách đầy nghệ thuật" trong "Chúa tể những chiếc nhẫn" đã buộc ông phải bắt tay vào dựng bộ phim "Avatar", dự kiến công chiếu vào ngày 18/12 tới đây.

Trong khi đó, Jackson khiêm tốn nói lại rằng công nghệ mà ông sử dụng chính là được thoát thai từ "công trình đồ họa" mà Cameron đã tạo dựng với "The Abyss" và "Kẻ hủy diệt 2".

Cả hai cùng tỏ ra hết sức phấn khích với những khả năng và hiệu ứng mà công nghệ 3D có thể mang lại. Họ dự định chuyển hai siêu phẩm nổi tiếng nhất của mình là Titanic và "Chúa tể những chiếc nhẫn" sang định dạng 3D.

Nhận ra rằng nhược điểm lớn nhất của 3D hiện nay là việc thiếu vắng các tựa phim, Cameron và Jackson tin rằng "chắc chắn sẽ có thêm nhiều phim 3D ra lò khi họ biết sẽ có phiên bản "Titanic" ba chiều".

Rộng lòng với 3D

"Ngành công nghiệp điện ảnh cần thử sức với 3-D, để khuyến khích và tạo cảm hứng mới cho các kịch bản gốc (tức không phải các phim ăn theo hoặc dựng từ truyện tranh/game). Một hệ sinh thái 3D có thể bắt nguồn từ việc những bộ phim lớn, bomn tấn được chuyển đổi sang định dạng này", Cameron dự đoán.

"Nếu "Chúa tể những chiếc nhẫn" và "Titanic" cũng 3D, tín hiệu sẽ được phát tới khắp các hãng sản xuất điện tử gia dụng: hãy chế tạo TV tương thích đi, hãy tung ra những chiếc đầu đĩa Blu-ray hỗ trợ đi". Và rất có thể, 3D sẽ giúp cứu vớt doanh số cho đĩa DVD, vốn đang liên tục trượt dốc.

Sau chủ đề phim, hai đạo diễn cùng chuyển sang những dự án theo đuổi hi-tech của mình. Đạo diễn Jackson đang phát triển một khu "King Kong" bên trong công viên giải trí của hãng Universal, bao quanh khách tham quan bằng những hình ảnh và hiệu ứng 3D sống động như thật.

Tám máy chiếu sẽ phóng ảnh lên những màn hình khổng lồ án ngữ tứ phía công viên. Tất cả được xây dựng trên một bề mặt đặc biệt, có khả năng rung, lắc dữ dội khi King Kong quyết đấu với Khủng long bạo chúa. Dự kiến khu công viên này sẽ được mở cửa vào mùa hè năm sau.

Tương tự, Cameron cũng đang thành lập một hãng chuyên ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D và máy chiếu số để phục vụ các sự kiện thể thao, âm nhạc. "Nó có thể làm thay đổi cách chúng ta thụ hưởng âm nhạc", ông tuyên bố.

Theo VNN/AP

Đọc thêm