Các 'nhà khoa học nhí' tranh tài sáng tạo với công nghệ MESH

36 học sinh đến từ Trường THCS Trần Văn Ơn và Trường THCS Huỳnh Khương Ninh đã có buổi ngoại khóa đầy sáng tạo và lý thú trong chương trình “Tìm hiểu Khoa học cùng Sony”, với chủ đề công nghệ cảm biến MESH.

Chính vì không giới hạn ở một sản phẩm nhất định, công nghệ MESH giúp các em học sinh thỏa sức tìm tòi, khám phá, phát huy sáng tạo để tự làm ra những sản phẩm theo sở thích của mình. Buổi ngoại khóa lần này càng trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết với sự có mặt của chú chó robot Aibo.

Thú vị, bổ ích và mang tính giáo dục cao, chương trình thể hiện tâm huyết của người đứng đầu Sony với mong muốn mang cảm xúc đến cho trẻ em nói riêng và thế giới nói chung thông qua sức mạnh của sáng tạo và công nghệ.

Ông Tsuda Yasuhiro, Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam, cho biết: “Cảm biến MESH là bộ công cụ dễ sử dụng và mang lại nhiều thú vị khi được kết hợp với những vật dụng trong đời sống. Vì vậy, chúng tôi muốn mang đến cơ hội trải nghiệm những điều thú vị này đến với các em học sinh để các em thỏa sức sáng tạo và hiện thực hóa ý tưởng của mình”. 

Đặc biệt, tham dự chương trình lần này, các em học sinh được chạm tay vào chú chó robot Aibo đáng yêu và thông minh. Không chỉ tích hợp hàng loạt ông nghệ hiện đại của Sony về trí thông minh nhân tạo và camera, chú chó Aibo còn là thành tựu đỉnh cao của một loạt cảm biến, là công nghệ mà các em vừa trải nghiệm trong chương trình. Nhờ có các cảm biến này, các bạn nhỏ có thể tương tác với Aibo thông qua các động tác chạm hoặc vuốt ve lên phần lưng.

Không dừng lại ở đó, MESH mang đến cho các em những khái niệm đầu tiên về cảm biến, về tự động hóa, đồng thời rèn luyện cho các em nhiều kỹ năng cần thiết như làm việc nhóm, suy nghĩ logic và giải quyết vấn đề... 

Đọc thêm