Các mạng xã hội Việt bắt tay cung cấp dịch vụ

Các mạng xã hội Việt bắt tay cung cấp dịch vụ ảnh 1

Trên thế giới, xu hướng tích hợp, kết nối các mạng xã hội lại với nhau đang ngày càng trở nên phổ biến, như việc Facebook kết hợp với Yahoo!, người có cả tài khoản Facebook và Yahoo! có thể dễ dàng chia sẻ thông tin, trạng thái qua lại giữa 2 dịch vụ. Xu hướng này hiện đang rất phổ biến tại các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Việc kết nối như vậy không chỉ giúp người dùng chia sẻ, giao tiếp nhiều hơn với các cộng đồng trực tuyến mình tham gia, mà còn giúp các nhà cung cấp dịch vụ thu hút thêm lưu lượng truy cập, người dùng mới, quảng bá thương hiệu…

Hai mạng xã hội hàng đầu Việt Nam là Tamtay.vn và Go.vn đã bắt tay cung cấp dịch vụ trên cơ sở hai bên cùng có lợi. Kể từ ngày 16/6/2011, người dùng của Go.vn có thể sử dụng tên truy cập và đồng tiền của mạng này để chơi và thanh toán trong ứng dụng Game truyền thống do Tamtay.vn phát triển. Trong tuần đầu ra mắt dịch vụ tại địa chỉ: play.go.vn/gametamtay/app người chơi sẽ được hưởng khuyến mại 100% khi nạp tiền chơi game.

Đại diện Mạng xã hội Tamtay.vn cho biết “Cái bắt tay của hai mạng xã hội lớn trong nước đã mở ra một hướng đi mới mẻ, khi Go.vn có thêm dịch vụ để phục vụ thành viên của mình, còn Tamtay.vn mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm game truyền thống. Và tất nhiên, người được lợi nhất ở đây chính là người dùng – khi họ có thêm nhiều sự lựa chọn mới để giải trí mà không cần phải mất công tạo tài khoản mới”.

Có thể nói, đây là bước đi đầu tiên và đáng chú ý của các mạng xã hội nội địa trong việc đoàn kết, hợp tác, từng bước tạo nên một nền tảng người dùng vững chắc trước sự cạnh tranh dữ dội từ các mạng xã hội nước ngoài như Facebook, Twitter…

Theo Thùy Linh (ICTnews)

Đọc thêm