Các hãng viễn thông chưa được phân phối iPhone 4G

Trước tin đồn Viettel giảm giá iPhone 3G để chuẩn bị bán 4G, đại diện của Viettel cho biết hiện hãng này chưa được Apple đồng ý. Việc giảm giá một triệu đồng cho iPhone 3G 8GB và 3GS 32GB từ 1/6/2010 nhằm đẩy mạnh lượng bán chứ không liên quan đến 4G.

Nguồn tin từ VinaPhone thì cho biết, hiện nay giá bán của iPhone 4G tại thị trường Mỹ chưa được xác định nên chưa thể nói gì về giá cũng như thời điểm phân phối chính thức tại Việt Nam. "Trong hợp đồng phân phối iPhone có nói về 4G nhưng phải có sự đồng ý của Apple về thời điểm. Hiện tại thì họ chưa đồng ý", lãnh đạo VinaPhone cho biết.

Các hãng viễn thông chưa được phân phối iPhone 4G ảnh 1

Các nhà mạng vẫn chưa được Apple cho phép phân phối iPhone 4G Ảnh: Đ.T

Một lãnh đạo của MobiFone (hãng đang trong quá trình đàm phán với Apple) nhận định iPhone 4G xách tay sẽ có mặt tại Việt Nam trước khi các nhà mạng được phân phối chính thức. Dẫn ví dụ về iPad, ông này nói, phải sau một tháng giới thiệu tại Mỹ, Apple mới chính thức bán tại thị trường Châu Âu chứ chưa nói đến thị trường nhỏ như Việt Nam. Với iPhone 4G tình hình cũng diễn ra tương tự

Tuy nhiên, với hàng xách tay, số lượng về Việt Nam khi iPhone 4G mới ra mắt tại Mỹ sẽ không nhiều và giá cao. Vì thế, tác động làm giảm giá iPhone 3G của hàng xách tay 4G là không lớn. Nhưng sau khoảng 6 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu 'quả táo' mới, việc giảm giá iPhone 3G là hoàn toàn có thể, vị lãnh đạo này nhận xét.

Theo Hoàng Ly (VNE)

Đọc thêm