Các doanh nghiệp sẽ tiêu tốn khoảng 23 tỉ khi bị tấn công mạng

Nếu tin tặc tấn công vào hệ thống mạng của doanh nghiệp, chúng có thể giành quyền truy cập vào danh sách khách hàng, thông tin thẻ tín dụng của khách hàng hoặc thông tin ngân hàng của công ty... Những tổn hại này không chỉ tác động đến các tập đoàn lớn, chính phủ mà còn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).

Theo khảo sát của Kaspersky năm 2018 - “Growing businesses safely: Cloud adoption vs. security concerns”, 74% doanh nghiệp SMB (vừa và nhỏ) thừa nhận không chú trọng đến an ninh mạng.

Từ tháng 3-2017 đến 2-2018, chi phí trung bình của một sự cố an ninh mạng đối với doanh nghiệp 1,23 triệu USD (khoảng 23 tỉ đồng). Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, trung bình mỗi sự cố tấn công mạng năm 2018 tiêu tốn của doanh nghiệp 120.000 USD, nhiều hơn 32.000 USD so với năm 2017.

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Các cuộc tấn công mạng có thể gây ra hậu quả đáng kể cho các doanh nghiệp. Một khi khách hàng biết rằng thông tin của họ bị xâm phạm, danh tiếng của doanh nghiệp có thể bị suy giảm và điều này đôi khi còn nặng nề hơn tổn thất về tiền”.

Các doanh nghiệp SMB tại Việt Nam đóng góp rất nhiều cho tăng trưởng kinh tế của đất nước và chính phủ cũng đang nỗ lực rất nhiều để nâng cao nhận thức về những rủi ro trong quá trình chuyển đổi số hóa.

Để tăng cường bảo mật mạng, các công ty có thể áp dụng một số giải pháp sau đây: 

- Thông báo với nhân viên IT của công ty về các mối đe dọa mạng.

- Thiết lập quy trình tại chỗ để tạo và lưu trữ/sao lưu dữ liệu an toàn.

- Kiểm soát truy cập dữ liệu của công ty.

- Cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất cho tất cả thiết bị. Thường xuyên cập nhật các bản giá có thể giúp công ty tránh được các mối đe dọa mạng.

- Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để bảo vệ dữ liệu, đơn cử như Kaspersky Small Office Security.

Đọc thêm