Các dịch vụ tài chính di động sẽ hỗ trợ 2 tỷ người

Các dịch vụ tài chính di động sẽ hỗ trợ 2 tỷ người ảnh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo số liệu của Nhóm tư vấn Boston, Mỹ, các dịch vụ tài chính di động có thể giúp làm giảm từ 5-20% số người hiện vẫn bị gạt ra bên lề các dịch vụ tài chính từ nay đến năm 2020 và góp phần tăng 3-5% tổng sản phẩm nội địa (GDP) của các nước đang phát triển.

Tiến trình tiếp cận các dịch vụ tài chính được cải thiện thông qua các dịch vụ tài chính di động sẽ thúc đẩy ý thức kinh doanh, tạo ra các hoạt động kinh doanh mới và nhiều việc làm mới.

Một nhóm tư vấn khác của Mỹ là TMC.net nhấn mạnh, các nước mới nổi đã có gần 2,5 tỷ người sử dụng điện thoại di động. Dịch vụ tài chính di động sẽ là một trong những động lực chủ chốt đưa các dịch vụ tài chính đến 2 tỷ người hiện nay vẫn chưa được tiếp cận các dịch vụ này và có thể là công cụ mạnh để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở các nước đang phát triển.

Hiện nay, 72% dân số các nước đang phát triển không được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Các công ty viễn thông đã bắt đầu đầu tư phát triển các hệ thống thanh toán di động ở châu Á và châu Phi, cho phép người tiêu dùng không chỉ hưởng các tiện ích thanh toán thiết yếu mà còn tham gia các chương trình tiết kiệm, tín dụng và bảo hiểm thông qua điện thoại di động.

Các dịch vụ tài chính di động có thể giúp tránh được các cú sốc kinh tế như thảm họa thiên nhiên hay tình trạng khẩn cấp về y tế…./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm