Các công ty lớn phản ứng về lời giải thích lỗi iPhone 4

Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ tiếp tục khuyên người dùng không nên mua iPhone 4 vì cho rằng việc tặng bao miễn phí chỉ là bước đi tạm thời (giới hạn đến 30/9). Ngoài ra, việc tặng vỏ từ hãng sản xuất thứ 3 không được giải thích rõ ràng.

Còn công ty điện thoại hàng đầu thế giới Nokia cảm thấy bức xúc khi Apple lôi họ vào lỗi trên iPhone 4. Hãng này phát biểu trên mạng: “Chúng tôi là công ty tiên phong trong việc thiết kế ăng-ten tích hợp từ những năm 1998 với model 8810. Nokia đã nghiên cứu hàng nghìn giờ cách cầm điện thoại trong lúc gọi, nghe nhạc và duyệt web... của người dùng. Chúng tôi luôn dành ưu tiên cho chất lượng sóng phục vụ nghe gọi hơn là kiểu dáng”.

Các công ty lớn phản ứng về lời giải thích lỗi iPhone 4 ảnh 1

Nokia 8810 sử dụng ăng-ten tích hợp giống iPhone 4.

RIM, công ty sản xuất dòng smartphone nổi tiếng BlackBerry, cho biết: “Việc Apple lôi kéo RIM vào rắc rối của họ là điều không thể chấp nhận được. Nó sẽ tạo nên những ý nghĩ sai lệch cho nhiều khách hàng. RIM là công ty hàng đầu trong thiết kế ăng-ten và đang dẫn đầu trong sản xuất dữ liệu không dây trong suốt 20 năm. Trong khoảng thời gian phát triển, RIM đã tránh không thiết kế ăng-ten giống trong iPhone 4 của Apple, vốn có nguy cơ cao về mất sóng. Và một điều chắc chắn là khách hàng của RIM không cần phải sử dụng vỏ bảo vệ cho dòng BlackBerry để có thể nghe gọi. Apple phải chịu tránh nhiệm về lỗi lầm của mình gây ra chứ không nên lôi kéo RIM và các hãng khác vào mớ rắc rối này”.

Các công ty lớn phản ứng về lời giải thích lỗi iPhone 4 ảnh 2

Steve Jobs lôi tên của RIM, HTC và Samsung trong bài phát biểu.

Còn HTC cho trang Pocket-lint biết, sản phẩm HTC Droid Eris đã bán được nhiều hơn iPhone 4 và tỷ lệ khách hàng phàn nàn vào khoảng 0,016%. Ngoài ra, vấn đề về lỗi ăng-ten của máy chỉ đếm trên đầu ngón tay (ít hơn nhiều so với 0,55% trên iPhone 4).

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm