Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Các công ty lớn phản ứng về lời giải thích lỗi iPhone 4

Thứ hai 19/07/2010 13:44
printer envelope zini zini zini zini
Nokia, RIM, HTC và tạp chí Consumer Reports đều không đồng tình với bài phát biểu bảo vệ iPhone 4 của Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple, vào ngày 16/7.

Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ tiếp tục khuyên người dùng không nên mua iPhone 4 vì cho rằng việc tặng bao miễn phí chỉ là bước đi tạm thời (giới hạn đến 30/9). Ngoài ra, việc tặng vỏ từ hãng sản xuất thứ 3 không được giải thích rõ ràng.

Còn công ty điện thoại hàng đầu thế giới Nokia cảm thấy bức xúc khi Apple lôi họ vào lỗi trên iPhone 4. Hãng này phát biểu trên mạng: “Chúng tôi là công ty tiên phong trong việc thiết kế ăng-ten tích hợp từ những năm 1998 với model 8810. Nokia đã nghiên cứu hàng nghìn giờ cách cầm điện thoại trong lúc gọi, nghe nhạc và duyệt web... của người dùng. Chúng tôi luôn dành ưu tiên cho chất lượng sóng phục vụ nghe gọi hơn là kiểu dáng”.

Nokia 8810 sử dụng ăng-ten tích hợp giống iPhone 4.

RIM, công ty sản xuất dòng smartphone nổi tiếng BlackBerry, cho biết: “Việc Apple lôi kéo RIM vào rắc rối của họ là điều không thể chấp nhận được. Nó sẽ tạo nên những ý nghĩ sai lệch cho nhiều khách hàng. RIM là công ty hàng đầu trong thiết kế ăng-ten và đang dẫn đầu trong sản xuất dữ liệu không dây trong suốt 20 năm. Trong khoảng thời gian phát triển, RIM đã tránh không thiết kế ăng-ten giống trong iPhone 4 của Apple, vốn có nguy cơ cao về mất sóng. Và một điều chắc chắn là khách hàng của RIM không cần phải sử dụng vỏ bảo vệ cho dòng BlackBerry để có thể nghe gọi. Apple phải chịu tránh nhiệm về lỗi lầm của mình gây ra chứ không nên lôi kéo RIM và các hãng khác vào mớ rắc rối này”.

Steve Jobs lôi tên của RIM, HTC và Samsung trong bài phát biểu.

Còn HTC cho trang Pocket-lint biết, sản phẩm HTC Droid Eris đã bán được nhiều hơn iPhone 4 và tỷ lệ khách hàng phàn nàn vào khoảng 0,016%. Ngoài ra, vấn đề về lỗi ăng-ten của máy chỉ đếm trên đầu ngón tay (ít hơn nhiều so với 0,55% trên iPhone 4).

Theo Nguyễn Hùng (VNE)


 

các tin khác

  • SIM khuyến mại "khủng" vẫn tràn lan
  • Truyền hình Mỹ nếm “trái đắng” World Cup
  • Bảo mật 3G có đáng ngại như Bkis cảnh báo?
  • Sốc với màn múa cột tại hội chợ về CNTT
  • Hơn nửa cư dân mạng Mỹ lo lắng về bảo mật
  • Trộm nick Yahoo để lừa tiền
  • Lướt web trên máy bay
  • LG chiêu mộ kỹ sư sản xuất màn AMOLED của Samsung
  • 3GS xách tay tăng giá theo iPhone 4

tin liên quan

  • “Hé lộ” về phòng thí nghiệm ăng-ten cho iPhone
  • Tường thuật: Apple họp báo bất thường về iPhone 4
  • Apple cung cấp bao chống mất sóng iPhone 4 miễn phí

tin đọc nhiều

  • Việt Nam xếp thứ 24 về số lượng tấn công mã độc tống tiền
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh
Số giấy phép: 118/GP-BTTTT Cấp ngày 31-03-2014
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

Đang hiển thị 2201645673509662010.