Cá Sấu cắn chết hơn 30 người trong thành Thăng Long

Cá Sấu cắn chết hơn 30 người trong thành Thăng Long ảnh 1

2 Cá Sấu Tinh đã bất ngờ xuất hiện vào khoảng 11h10 phút ngày 1/04/2010, trong thành Thăng Long. Do quá đột ngột, hơn nữa lại đúng vào ngày cá tháng tư, nên nhiều nhân vật của game thủ không kịp phản ứng đã tử nạn. Theo thống kê từ VNG thì con số thương vong lên tới hơn 30 nhân vật.

Theo xác định ban đầu, những Cá Sấu Tinh này vốn một loài sinh sống ở khu vực Đầm Mực thuộc địa phận Thanh Đàm trong game. Ban đầu nhiều người tưởng nó là một loại thú cưỡi thông thường và xem nó như vô hại. Thế nhưng, đến khi những con Cá Sấu Tinh phun lửa tấn công, thì người chơi mới nhận ra nó là quái vật nguy hiểm. Một số game thủ đã tiến hành tham chiến với 2 con quái vật này nhưng đều thất bại. Điều bất ngờ nữa là vì xuất hiện trong ngày cá tháng tư, nên ít người tin đây là chuyện thật mặc dù đã được “kêu gào” cảnh báo và kết quả số nhân vật bị Cá Sấu Tinh cắn chết ngày càng tăng lên.

Cá Sấu cắn chết hơn 30 người trong thành Thăng Long ảnh 2
Quái vật gây thương vong cho nhiều nhân vật trong game

Đến 11h35 cùng ngày, sau khi nhận được tin cấp báo, Game Studio South (VNG) đã tiến hành lai dắt thành công hai Cá Sấu Tinh về Thanh Đàm trả lại bình yên cho Thăng Long thành.

Giải thích về về sự xuất hiện quá bất ngờ của loài Cá Sấu Tinh này, ông Trương Danh Thanh Tú đại diện nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm cho biết: “Đây là một lỗi vô ý của người chơi trong quá trình làm nhiệm vụ triệu hồi Cá Sấu Tinh. Trong lúc thực hiện lệnh triệu hồi, người chơi  lại tiếp tục sử dụng vật phẩm về Thăng Long, vì vậy mà Cá Sấu Tinh cũng theo chân người này vượt hơn trăm dặm tiến về thành”.

Đây phải nói là một việc hi hữu xảy ra trong game online từ trước đến nay, khi quái vật có thể vào thành tấn công nhân vật người chơi. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra một sự thú vị khi đem lại cho người chơi cảm giác game gần gũi hơn với cuộc sống bên ngoài. Mặc dù là lỗi game, nhưng nhiều người cho rằng, đây là một lỗi có ích nhiều hơn là có hại vì tạo ra không khí vui vẻ cho người chơi.

Theo Lê Mỹ (ICTnews )

Đọc thêm