Bưu phẩm được vận chuyển từ Trung Quốc có dính COVID-19?

TS Amesh A. Adalja thuộc Trung tâm an ninh y tế John Hopkins (Mỹ) cho biết  mọi người đều có thể dính COVID-19 nhưng virus không thể sống sót trên các gói hàng được vận chuyển từ Trung Quốc. 

buu-pham-trung-quoc

Nhiều người lo lắng bưu phẩm từ Trung Quốc có chứa COVID-19. Ảnh minh họa

Nhiệt độ xung quanh và quá trình vận chuyển bưu phẩm được cho là không có lợi cho COVID-19. Các chuyên gia tin rằng ngay cả khi bạn có một gói hàng được vận chuyển qua đêm từ Trung Quốc thì cũng không có gì phải lo lắng” - TS Amesh A. Adalja chia sẻ với trang Tom’s Hardware.

Nhìn chung, khả năng sống sót của COVID-19 trên các bề mặt tương đối kém, không có bằng chứng nào cho thấy COVID-19 có thể lây lan qua các gói bưu phẩm, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho biết. 

Báo cáo của Forbes cho thấy SARS, MERS và HcoV có thể sống sót trên các bề mặt vô tri bao gồm kim loại, thủy tinh và nhựa trong chín ngày nhưng chúng ta có thể khử trùng chúng trong vòng một phút. Bên cạnh đó, chưa có bằng chứng cho thấy COVID-19 có thể tồn tại trong điều kiện tương tự.

Theo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), việc khử trùng cũng như lau chùi kỹ lưỡng các bề mặt bằng nước hoặc các chất tẩy rửa tương đối dễ dàng.

Đọc thêm