Buôn Mê Thuột trở thành TP không dây nhờ WiMax

Buôn Mê Thuột trở thành TP không dây nhờ WiMax ảnh 1

Sở TT&TT Đăk Lăk và Viện Công nghệ thông tin ký văn bản thỏa thuận hợp tác phát triển ứng dụng CNTT & VT. Ảnh: NT

Sáng 29/6/2011, tại TP. Buôn Mê Thuột, Hội thảo giải pháp và ứng dụng một số dịch vụ đa phương tiện và hệ thống giám sát môi trường sản xuất trên nền mạng viễn thông WIMAX 4G đã diễn ra. Hội thảo do UBND Tỉnh Đăk Lăk chủ trì, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Đăk Lăk và Viện Công nghệ thông tin, Công ty cổ phần viễn thông Đông Dương Telecom (Indochina Telecom) phối hợp tổ chức.

Đông Dương Telecom cho biết, với khả năng phủ sóng rộng, chất lượng tốt và truyền dữ liệu không dây tốc độ cao lên đến 100 - 120 Mbs, mạng viễn thông WIMAX có nhiều tiện ích, đem lại những ứng dụng trong một số lĩnh vực như: giám sát môi trường; hội nghị truyền hình, cammere IP; dịch vụ internet băng thông rộng không dây; mô hình thành phố không dây; giám sát môi trường sản xuất trong các doanh nghiệp

Hội thảo “Giải pháp và ứng dụng một số dịch vụ đa phương tiện và hệ thống giám sát môi trường sản xuất trên nền mạng viễn thông WIMAX” đã mang đến cho các đại biểu tham dự thông tin về hạ tầng viễn thông WIMAX, mô hình tích hợp ứng dụng, các ứng dụng và dịch vụ dự kiến cùng kế hoạch triển khai tại tỉnh Đăk Lăk.

Theo lộ trình, hệ thống hạ tầng, lắp đặt thiết bị sẽ được Viện Công nghệ thông tin và Đông Dương Telecom hoàn thành trong năm 2012, sau đó trong giai đoạn thử nghiệm các khách hàng sẽ được sử dụng miễn phí.

Căn cứ vào đặc tính phủ sóng của thiết bị công nghệ WIMAX, dự kiến trong năm nay sẽ triển khai 3 trạm thu phát sóng BTS tại thành phố Buôn Ma Thuột cho phép phủ sóng và cung cấp dịch vụ cho khu vực trung tâm thành phố, các cơ quan hành chính của tỉnh, các tổ chức giáo dục, dịch vụ giám sát môi trường sản xuất cho các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk – đồng chí Đinh Văn Khiết cho biết, đề án này có ý nghĩa đặc biệt đối với việc phát triển, quy hoạch chung Buôn Ma Thuột hướng tới một đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, là điều kiện tốt để xây dựng “thành phố Buôn Ma Thuột không dây” trong tương lai. Ông Lê Hữu Thịnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đăk Lăk, (đơn vị được UBND tỉnh giao phối hợp thực hiện) đánh giá: Dịch vụ WIMAX khả thi, mang lại nhiều tiện ích thiết thực đối với khu vực Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đăk Lăk và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng.

Cũng tại Hội thảo, Sở Thông tin Truyền thông Đăk Lăk và Viện Công nghệ thông tin đã ký văn bản thỏa thuận hợp tác phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông.

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm