Bước khởi đầu thuận lợi cho game Việt

Bước khởi đầu thuận lợi cho game Việt ảnh 1

Ảnh minh họa

Đúng 12 giờ 8 phút, ngày 27/03, Thuận Thiên Kiếm đã chính thức ra mắt game thủ Việt và nó đã tạo nên ấn tượng khi thu hút được rất nhiều game thủ tham gia.

Chọn Thuận Thiên Kiếm vì đó là game Việt

Đăng nhập vào Thuận Thiên Kiếm sau thời điểm game ra mắt 2 tiếng đồng hồ, đã có 6 kênh của máy chủ Kim Bảng ra mắt và tất cả đều tràn ngập người chơi, một tín hiệu mừng cho game bản quyền Việt đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Đến ngày 28/03, sau 1 ngày game ra mắt, số lượng máy chủ của game đã lên con số 2 khi có thêm máy chủ Cổ Loa và lúc này 2 máy chủ đã có tới 14 kênh, người chơi vẫn tiếp tục tăng lên.

Trước ngày ra mắt, đã có rất nhiều người lo âu cho Thuận Thiên Kiếm, bởi nó ra mắt đúng vào dịp một game khác đang thu hút game thủ trên thị trường cũng open beta, đó là Tây Du Ký của FPT Online. Bên cạnh đó là mối đe doạ từ hàng loạt game online đang chiếm lĩnh ngôi đầu từ thị trường trong nước như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Audition, Đột Kích… thế nhưng, có vẻ như tất cả những trở ngại đó đều không tác động lớn đến game, bởi người chơi vẫn chọn game bản quyền Việt đầu tiên này và lý do họ chọn được đưa ra rất rõ ràng bởi nó là game của Việt Nam sản xuất.

Game thủ Nguyễn Anh Tuấn, Thủ Đức, TP. HCM cho biết: “Mình chọn Thuận Thiên Kiếm chứ không chọn Tây Du Ký hay các game khác, đơn giản vì nó là game của nước mình sản xuất. Chọn chơi nó để khám phá chính lịch sử đất nước của mình. Có thể, nó chưa sánh ngang được với các game nhập ngoại đỉnh cao, nhưng mình cảm thấy hài lòng vì nó tạo nên một sự quen thuộc và thân thiện cho bất cứ game thủ Việt nào khi tham gia chơi game”.

Cùng quan điểm, Nguyễn Quang Vinh, game thủ cũng tại TP. HCM, phân tích: “Tại sao phải chọn game ngoại nhập chứ, trong khi nước mình đã sản xuất được game online cho chúng ta. Tớ chọn Thuận Thiên Kiếm là vì lẽ đó, có nhiều lời bàn ra tán vào về chuyện mã nguồn của game, nhưng mình không quan tâm. Bởi khi chơi mình đang thưởng thức một nội dung thuần Việt, được gặp những hình ảnh quen thuộc của nông thôn Việt Nam, con trâu, luỹ tre, cánh đồng, được tìm hiểu lịch sử của đất nước qua các giai thoại… một điều mà ở khác game online khác không có”.

Bước khởi đầu thuận lợi cho game Việt ảnh 2
Ảnh minh họa.

VNG: Chúng tôi tự tin

Quyết định open beta vào thời điểm gặp nhiều cạnh tranh từ các game online khác, nhưng VNG đã rất tự tin vào sự thành công của nó. Và đúng như lời ông Lê Anh Minh, Giám đốc sản phẩm game này đã trả lời P.V khi được hỏi về những khó khăn của Thuận Thiên Kiếm, ở thời điểm open beta phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh khốc liệt từ các game khác trên thị trường. Ông cho biết: “Quả thật hiện nay có rất nhiều trò chơi MMORPG trên thị trường và open beta vào cùng thời điểm, Thuận Thiên Kiếm sẽ gặp rất nhiều sự cạnh tranh đến từ các trò chơi mới cũng như cũ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự tin ở game của mình bởi các yếu tố sau: Đây là trò chơi thuần Việt mang đậm yếu tố văn hoá lịch sử Việt Nam, vì vậy rất thân thuộc với người Việt Nam. Do chính công ty VNG phát triển, do vậy có thể thay đổi nhanh chóng để thích ứng với nhu cầu của người chơi. Điều mà ngay cả các trò chơi hàng đầu như Kiếm Thế, Võ Lâm Truyền Kỳ cũng khó thực hiện (hoặc mất khá lâu mới có thể thực hiện được). Được phát triển phù hợp với thị hiếu riêng của người chơi Việt Nam, thông qua các nghiên cứu về sở thích chơi của cộng đồng người chơi các trò chơi MMORPG mà VNG đang vận hành.”

Có thể nói sự tự tin của những người làm game Thuận Thiên Kiếm đang được đền đáp xứng đáng từ lượng game thủ tham gia vào game đang ngày càng đông. Đồng thời nó đang khẳng định một khởi đầu thuận lợi cho game online bản quyền Việt.
Có thể khẳng định, game thủ chọn Thuận Thiên Kiếm trong ngày đầu tiên ra mắt đều có cùng một quan điểm “người Việt chọn chơi game Việt” và tất cả đều muốn khám phá hết những cái hay, tinh tuý của nó, cũng như những hình ảnh thân thuộc của đất nước Việt Nam. Những đặc điểm mà không một game online nào đang phát hành trên thị trường có được.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm