BlackBerry lập ủy ban đặc biệt để xem xét bán...công ty

BlackBerry lập ủy ban đặc biệt để xem xét bán...công ty ảnh 1

Ngoài ra còn có các khả năng khác đó là lập liên doanh, hợp doanh, nhưng trong thông cáo báo chí thì BlackBerry không đề cập đến một đối tác tiềm năng nào.

Đây không phải là lần đầu tiên BlackBerry nói về việc nghiên cứu các khả năng có thể xảy ra của mình trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh ngày càng cạnh tranh khốc liệt này - vào đầu năm 2012, công ty này công bố rằng đã thuê hãng Goldman Sachs đánh giá các khả năng lựa chọn của mình, và cuối tháng 6/2012, công ty cũng đã công bố việc nghiên cứu bán mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của mình.

Tất nhiên là từ năm ngoái đến này đã có rất nhiều sự kiện xảy ra – điện thoại BlackBerry 10 cuối cùng cũng đã được bán ra trong năm 2013, nhưng cho đến nay thì các hệ điều hành mới đã không ngừng “đâm chọt” ông trùm thiết bị di động một thời này. Theo IDC, thị phần của BlackBerry trong cuộc đua hệ điều hành di động chỉ chiếm có 2.9%, hệ điều hành Android vốn chiếm ưu thế vượt trội cùng với nền tảng mới nổi Windows Phone đã và đang “tàn phá” những gì còn sót lại của pháo đài BlackBerry. Như trong thông cáo báo chí của mình, dường như trong giai đoạn khó khăn này thì BalckBerrry vẫn đang tìm kiếm một cơ hội cho mình và xem ra hiện nay công ty đang nghiêm túc hơn bao giờ hết trong việc tìm ra một cách mới để trụ lại trong thị trường di động này.

BlackBerry lập ủy ban đặc biệt để xem xét bán...công ty ảnh 2

Trong một diễn tiến khác, cùng với việc công bố thành lập “Ủy ban đặc biệt” này thì ông Prem Watsa, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tổ chức tài chính Fairfax đã thông báo xin từ chức trong Ban Giám đốc vì những xung đột dự kiến có thể xảy ra trong quá trình thực hiện thay đổi này. Tổ chức tài chính Fairfax hiện là cổ đông lớn nhất của BlackBerry. Ông Watsa cho biết: "Tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ công ty, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc khi họ xúc tiến quá trình thay đổi này, và Tổ chức tài chính Fairfax hiện không có ý định bán cổ phần của mình."
Theo H.Nam (Dân trí / TheVerge, MarketWire.)

Đọc thêm