Bkis tham vọng đánh bật phần mềm virus ngoại

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa (Bkis), cho biết phiên bản mới BkavPro 2009 Internet Security là sản phẩm có nhiều cải tiến công nghệ đột phá và là con bài trong chiến lược thống trị thị trường phần mềm diệt virus có bản quyền tại Việt Nam đồng thời bắt đầu vươn ra thị trường quốc tế của Bkis.

Với sản phẩm mới này, “chúng tôi đặt mục tiêu sẽ thống trị thị trường phần mềm diệt virus trong nước, đánh bật các phần mềm diệt virus của các hãng nước ngoài như Symantec, Kaspersy ra khỏi thị trường”, ông Quảng nói.

Không chỉ tham vọng đánh bật các sản phẩm diệt virus ngoại khỏi thị trường nội địa, Bkis cũng có kế hoạch bán BkavPro 2009 ra thị trường toàn cầu vào năm 2010. Trong đó, theo ông Quảng, điểm đến đầu tiên sẽ là thị trường Mỹ sau đó mở rộng dần sang các nước khác.

Tuần tới, Bkis sẽ ra mắt trang web tiếng Anh để hỗ trợ khách hàng nước ngoài, đồng thời đang chuẩn bị ký kết các hợp tác về thanh toán quốc tế và xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng nước ngoài. Để hỗ trợ khách hàng BkavPro 2009, Bkis cũng đã nâng cấp trung tâm khách hàng, hiện đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của trên một triệu khách hàng.

Theo một khảo sát được Bkis thực hiện trong quý III/2009, phần mềm diệt virus BkavPro hiện tại đã bỏ xa các phần mềm diệt virus nước ngoài, hiện chiếm 85% thị phần phần mềm diệt virus có bản quyền tại Việt Nam. Hiện khoảng 93% các siêu thị điện máy và các công ty máy tính lớn tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh trên toàn quốc đã ký thỏa thuận tích hợp sẵn BkavPro trong các máy tính bán ra. Mặc dù vậy, theo ông Quảng, kênh bán hàng qua mạng và qua hệ thống bưu điện đang chiếm hầu hết doanh thu của BkavPro, gấp khoảng 10 lần kênh bán qua các công ty máy tính và siêu thị điện máy.

Người đứng đầu Bkis cho hay phiên bản BkavPro 2009 được Bkis phát triển trong vòng 2 năm. Điểm đặc biệt của BkavPro 2009 so với phiên bản cũ là có thể phân nhóm đối tượng như các file hay các điểm địa chỉ web URL để ưu tiên bảo vệ, ví dụ các file tải về từ Internet sẽ được quét cẩn thận hơn là các file có sẵn trong máy tính của người dùng. Phần mềm này lần đầu tiên có thêm tính năng chặn các web đen, đây là danh sách địa chỉ các trang web xấu được Bkis cập nhật dựa trên phân tíchcủa hệ thống bẫy và giám sát mạng.

Bên cạnh đó, phiên bản mới còn được bổ sung thêm tính năng tường lửa, bảo vệ USB, chống bùng nổ, quét virus theo hành vi, bảo vệ truy cập web và tự phòng vệ. BkavPro 2009 có thêm kiểu quét nhanh, quét thông minh, quét sâu toàn bộ máy và quét file nén, đồng thời nâng cấp tính năng bảo vệ thời gian thực, diệt rootkit và diệt virus siêu đa hình.

BkavPro 2009 cũng khắc phục được một số điểm yếu của các phiên bản cũ như tiết kiệm đường truyền nhờ khả năng cập nhật mẫu nhận diện từng phần, tốc độ nạp lúc khởi động máy tính nhanh hơn và tiết kiệm bộ nhớ RAM khi chạy ở chế độ nền.

Bkis cho hay BkavPro 2009 cũng sẽ tương thích với hệ điều hành Windows 7 sắp ra mắt.

Giá của phiên bản BkavPro 2009 không tăng so với phiên bản cũ, vẫn ở mức 299.000 đồng/1 năm sử dụng. Tất cả khách hàng đang sử dụng phiên bản BkavPro có bản quyền sẽ được tự động cập nhật lên phiên bản mới không phải trả thêm khoản phí nào. Tuy nhiên, ông Quảng cho biết BkavPro 2009 sẽ không có bản miễn phí. “Bkis sẽ tiếp tục duy trì bản Bkav Home 2006 làm bản miễn phí nhưng sẽ không đảm bảo an toàn được như phiên bản có phí bản quyền”, ông Quảng nói.

Theo Bkis, phiên bản thử nghiệm của BkavPro 2009 được phát hành từ ngày 25/8 đã thu hút 150.000 khách hàng dùng thử.

Theo Duy An (ICTnews)

Đọc thêm