Bkav treo thưởng cho việc phát hiện lỗ hổng trên các sản phẩm

Bkav treo thưởng cho việc phát hiện lỗ hổng trên các sản phẩm ảnh 1

Ảnh minh họa

Trước đó, chính sách tương tự cũng đã được hai công ty là Google và Mozilla công bố trên toàn cầu. Với số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm lên đến hàng triệu người, việc trao thưởng cho các phát hiện lỗ hổng trên phần mềm chính là giải pháp tăng tính an toàn cho sản phẩm mà các công ty này nhắm đến. Tháng 4/2010, một chuyên gia đã được Google trao thưởng 1.337 USD. Cho đến nay, đây là mức thưởng cao nhất mà Google đã từng trao cho việc phát hiện lỗ hổng.

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Bkav, cho biết: “Theo quy luật tự nhiên, mọi sản phẩm đều có thể có lỗ hổng, bất kể nhà sản xuất đã áp dụng các quy trình nghiêm ngặt đến mức nào. Trên toàn quốc hiện có hàng triệu khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Bkav, các lỗ hổng có thể gây ra ảnh hưởng lớn nếu không được phát hiện kịp thời. Để khuyến khích sự hợp tác giữa Bkav và cộng đồng nghiên cứu an ninh mạng tại Việt Nam, chúng tôi quyết định công bố chính sách trao thưởng này”.

Công ty Bkav cho biết các lỗ hổng được thông báo tới Bkav phải là lỗ hổng an ninh và chưa được công bố trước đó. Ngoài tiền mặt được trao, người phát hiện ra lỗ hổng còn được tặng 01 năm sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro Internet Security miễn phí.

Thông tin chi tiết về chính sách trao thưởng và quy trình cảnh báo lỗ hổng tới Bkav xem tại: http://bkav.com.vn/tin_tuc_noi_bat/trao-thuong-cho-viec-phat-hien-lo-hong-trong-cac-san-pham-cua-bkav-3099/.

NHƯ VŨ

Đọc thêm