Bkav nhập cuộc cung cấp chứng thực chữ ký số

Bkav là nhà cung cấp thứ ba tham gia thị trường chứng thực chữ ký số công cộng. Trước đó, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty cổ phần công nghệ thẻ Nacencomm cũng đã được cấp phép.

Bkav nhập cuộc cung cấp chứng thực chữ ký số ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (trái) trao giấy phép cho Bkav.

Bkav sẽ cung cấp 3 loại chứng thư số gồm: Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL và Chứng thư số CodeSigning.

Để chữ ký số tại Việt Nam nhanh chóng đi vào thực tế, trong thời gian tới, hàng loạt phần mềm nghiệp vụ của các ngành như thuế, hải quan, chứng khoán, ngân hàng... sẽ phải nâng cấp để tích hợp sẵn ứng dụng chữ ký số.

Chứng thư số được thừa nhận là giải pháp giải quyết triệt để các nguy cơ an ninh trong giao dịch trực tuyến cũng như được công nhận về tính pháp lý. Hiện nay hầu hết các dịch vụ ngân hàng, chứng khoán và dịch vụ hành chính công của các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc… đều sử dụng giải pháp chứng thư số cho giao dịch điện tử và đây cũng là xu hướng tất yếu tại Việt Nam.

Để được cấp phép, nhà cung cấp dịch vụ phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về tài chính, nhân lực và các yêu cầu khắt khe về hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế. Ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkis Telecom - Phụ trách dự án BkavCA, cho biết: "Bkis đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng cho giai đoạn 1 của dự án BkavCA với hạ tầng công nghệ đồng bộ, hiện đại để có thể sớm cung cấp dịch vụ ra thị trường trong quý II/2010".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm