Bình quân mỗi người dân Việt Nam dùng 1,5 thuê bao di động

Bình quân mỗi người dân Việt Nam dùng 1,5 thuê bao di động ảnh 1

Thuê bao do động của Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Ảnh: LM

Thông tin này được ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2012 của Cục Viễn thông vừa qua.

Theo con số thống kê của Cục Viễn thông, hiện thuê bao cố định chỉ còn khoảng 10 triệu thuê bao và chỉ chiếm 7,5% tổng số thuê bao điện thoại của Việt Nam. Các mạng di động cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số thuê bao di động đã bắt đầu chững lại, điều này cho thấy thị trường đang chuẩn bị cho ngưỡng bão hòa. Theo thống kê của các mạng di động, hiện có khoảng vài triệu khách hàng thường xuyên "thay nhà mạng như thay áo" để hưởng các chương trình khuyến mãi. Số khách hàng này thực chất chỉ làm gia tăng số thuê bao ảo cho các mạng chứ không đem lại lợi nhuận.

Ông Nguyễn Xuân Trụ cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục đã tập trung mạnh vào các chính sách quản lý thuê bao di động trả trước Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước trong thời gian qua đã tập trung vào quản lý giá cước, khuyến mại để đảm bảo cho thị trường viễn thông phát triển bền vững.

Trong 6 tháng cuối năm, Cục Viễn thông sẽ tập trung nguồn lực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được giao theo đúng kế hoạch đã đăng ký và tăng cường hợp tác với các Sở TT&TT. Cục cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác thực thi quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý thuê bao di động trả trước, công tác giá cước, khuyến mại, sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông thụ động nhằm tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo chất lượng tốt, giá cước hợp lý trên cơ sở giá thành, bảo đảm sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên viễn thông.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng chỉ đạo trong 6 tháng tới, Cục Viễn thông cần tập trung vào xây dựng những văn bản quan trọng tạo hành lang thực thi như: Thông tư về giá cước mới phù hợp luật Viễn thông, Thông tư giá thành dịch vụ viễn thông, Thông tư về giá cước dịch vụ thông tin di động, Thông tư về quản lý kho số. Thứ trưởng cũng chỉ đạo Cục Viễn thông  sớm hoàn thiện nghiên cứu chính sách chuyển mạng giữ số để trình Bộ quyết định.

Theo TK (ICTnews)

Đọc thêm